Tại Hà Nội, nhiều thương hiệu bánh trung thu như Bảo Phương, Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị,…cũng không tránh khỏi ảnh hưởng do dịch bệnh, tuy nhiên các doanh nghiệp đã tìm hướng đi mới, xoay chuyển cách bán trong mùa dịch.
Nếu như mọi năm, cửa hàng của thương hiệu bánh Bảo Phương thời điểm từ rằm tháng 7 đã rất đông khách, thậm chí còn phải xếp hàng đến mua thì năm nay, do dịch bệnh và trong giai đoạn giãn cách xã hội nên cửa hàng vắng bóng khách mua. Để giữ khách hàng lâu năm, Bảo Phương đã triển khai đặt bánh qua kênh online, nhận đơn hàng trực tiếp qua fanpage bán hàng và vận chuyển bánh trong ngày với đơn nội thành. Giá các loại bánh vẫn giữ ổn định, không biến động nhiều. Cụ thể thập cẩm lạp sườn giá 50.000 đồng/chiếc, còn giá bánh dẻo chay là 25.000 đồng/chiếc.
Là đơn vị chiếm thị phần lớn trên thị trường, Mondelez Kinh Đô Việt Nam thông tin, năm nay họ cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Doanh nghiệp này cho biết sẽ mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng với lượng lớn phiếu mua sắm ưu đãi.
Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc, ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết, doanh nghiệp đã tính tới kịch bản duy trì hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát. “Chúng tôi không gặp quá nhiều khó khăn về nguồn cung nguyên liệu cũng như nhân sự. Công nhân viên của Bảo Ngọc được tổ chức theo mô hình 3 tại chỗ để bảo đảm công tác phòng dịch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức trước mắt nếu như dịch bệnh không được sớm kiểm soát, cụ thể là vấn đề vận chuyển, nhu cầu của người tiêu dùng giảm”, ông Hiếu nhấn mạnh.
Hiện, thương hiệu Bảo Ngọc tiếp tục duy trì sản lượng bánh Trung thu tương đương năm ngoái. Bên cạnh đó, công ty cũng giới thiệu thêm một số mẫu mã mới, áp dụng cho các phân khúc khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
Đối với mạng lưới phân phối, thương hiệu Bảo Ngọc đang đẩy mạnh mô hình kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Tiki. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng chú trọng đến những kênh phân phối khác như mạng xã hội, website…
Một số chuỗi kinh doanh F&B như Highlands Coffee, Starbucks cũng tham gia bán bánh Trung thu với các set 3-4 bánh/hộp. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh, các chuỗi này phân phối chủ yếu trên sàn thương mại điện tử Lazada.
Nhiều thương hiệu bánh Trung thu của các khách sạn lớn cũng đưa ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu người dân thưởng thức, biếu tặng. Những chiếc bánh được các đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp tạo ra các vị bánh Trung thu ngon miệng, được đặt trang trọng trong những hộp quà đặc biệt.
Bánh Trung thu của khách sạn Hà Nội Daewoo năm nay gây ấn tượng bằng những hoạ tiết cách điệu sang trọng. Những hộp bánh khách sạn Hà Nội Daewoo được lấy cảm hứng từ những bông cúc họa mi trắng. Không chỉ gây ấn tượng bằng thiết kế hộp đầy bắt mắt, hộp bánh trung thu Khách sạn Hà Nội Daewoo gồm 6 bánh nướng các vị và 2 hộp trà Ô Long hảo hạng hoặc chai rượu vang có giá từ 1,1 triệu trở lên tùy từng hộp kèm rượu loại nào.
Mùa trăng năm nay, Pan Pacific Hà Nội mang đến câu chuyện đầy thú vị với bộ sưu tập bánh Trung thu "Liên Ngư Vọng Nguyệt" với mong muốn người nhận có thể tận hưởng vẻ đẹp viên mãn đêm rằm theo cách trọn vẹn nhất. Hộp bánh trung thu của khách sạn Pan Pacific Hà Nội được thiết kế tinh xảo với 11 mẫu họp để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Bánh Trung được bán với mức giá từ 618.000 đồng/hộp trở lên tùy loại.
Năm nay, khách sạn JW Marriott Hà Nội giới thiệu hộp bánh trung thu lấy cảm hứng từ năm Tân Sửu với hình tượng con trâu biểu tượng của làng quê Việt, được in dập trên Giấy Dó, cùng hình ảnh cá chép và hoa cúc đại đóa hòa. Trong hộp bánh còn có những món quà tặng kèm như trà cổ truyền hay đồ uống ngọt ngào và các khuyến mại như chiết khấu ưu đãi hấp dẫn khi mua từ 100 hộp trở lên, giảm 15% cho các đơn hàng đặt trước ngày 1/9/2021…
Với tình hình đang trong đỉnh điểm dịch như hiện nay, thị trường bánh trung thu 2021 đang chịu nhiều áp lực. Do đó, việc các thương hiệu bánh trung thu đa dạng các phương án bán hàng để có thể mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc mua hàng và tiếp cận với sản phẩm.
Diệu Anh/thanglong.chinhphu.vn