Tin bão mới nhất: Cơn bão số 3 tăng cấp nhanh đang hoành hành trên Biển Đông

Admin
Theo tin bão mới nhất, bão số 3 Yagi đã vào Biển Đông với gió giật 105km/h và dự kiến tiếp tục tăng cấp. Trong vài ngày tới bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên vùng biển phía bắc của khu vực bắc Biển Đông.
Dự báo

Dự báo vị trí và hướng di chuyển của bão số 3. Nguồn: nchmf.gov.vn.

Do ảnh hưởng của Dự báo mới nhất, không khí lạnh bắt đầu xuất hiện, tâm điểm Dự báo mới nhất, không khí lạnh bắt đầu xuất hiện, tâm điểm "dồn dập" nơi nào?ĐỌC NGAY

+Từ khoảng đêm 6-10/9: Cảnh báo có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng.

+Từ ngày 11-13/9: Khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối 5/9 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, từ ngày 8-9/9 có khả năng xuất hiện nắng nóng.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Dự báo thời tiết từ ngày 5-7/9 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ khoảng ngày 8/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo từ nay đến cuối năm 2024, số lượng cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động ở Biển Đông có thể xấp xỉ hoặc cao hơn trung bình nhiều năm (6-7 cơn). Trong đó, số cơn đổ bộ vào đất liền có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm (khoảng 3 - 4 cơn) và tập trung nhiều ở Trung Bộ cũng như các tỉnh phía Nam.

Trúc Chi (t/h)