Tổng mức đầu tư cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giảm gần 500 tỷ đồng

Admin
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh phương án tài chính dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây-Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (đối tác công-tư).

Theo đó, tổng vốn đầu tư (bao gồm chi phí dự phòng) dự án được xác định khoảng hơn 8.496 tỷ đồng, giảm gần 500 tỷ đồng so với phương án được Bộ GTVT phê duyệt ban đầu.

Cơ cấu nguồn vốn gồm: Vốn nhà đầu tư khoảng hơn 7.196 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu khoảng hơn 1.439 tỷ đồng, vốn vay hơn 5.316 tỷ đồng, lãi vay trong thời gian xây dựng khoảng hơn 441 tỷ đồng); vốn Nhà nước khoảng 1.300 tỷ đồng.

Mức lãi suất vốn vay (cập nhật) là 9,43%/năm. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 16 năm 11 tháng 21 ngày.

Các nội dung khác giữ nguyên theo phương án tài chính đã được phê duyệt tại Quyết định số 954/QĐ-BGTVT ngày 30/7/2024 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Trước đó, tại Quyết định số 954 của Bộ trưởng Bộ GTVT, tuyến cao tốc Dầu Giây-Tân Phú có tổng mức đầu tư hơn 8.981 tỷ đồng.

Cơ cấu nguồn vốn gồm: vốn do nhà đầu tư huy động khoảng hơn 7.861 tỷ đồng; vốn nhà nước khoảng 1.300 tỷ đồng. Mức lãi suất vốn vay được xác định 9,47%/năm. Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 2 tháng 11 ngày.

Tổng mức đầu tư cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giảm gần 500 tỷ đồng- Ảnh 1.

Cao tốc Dầu Giây-Tân Phú được đầu tư được đầu tư theo phương thức PPP.

Tuyến cao tốc Dầu Giây-Tân Phú được đầu tư được đầu tư theo phương thức PPP, có tổng chiều dài hơn 60km. Điểm đầu tại Km0+000 khu vực nút giao với Quốc lộ 1, kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối tại Km60+243,83 (cuối nút phạm vi giao với Quốc lộ 20), kết nối với Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai)-Bảo Lộc (Lâm Đồng), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai: Cận cảnh những mét thảm nhựa đầu tiênHoàn thành GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với các yếu tố hình học đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.

Tại các vị trí xử lý nền đất yếu, nền đường đào, đắp cao, phạm vi nút giao liên thông, đoạn dừng xe khẩn cấp, công trình cầu trên đường cao tốc thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 24,75m.

Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc được đầu tư quy mô đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100km/h.

Dự án đang được Ban Quản lý dự án Thăng Long nỗ lực hoàn thành các thủ tục, khởi công dự án trong quý 1/2025.