Tp.HCM: Hơn 60% phụ huynh đồng thuận cho trẻ mầm non tiêm vắc-xin Covid-19

Admin
Để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 – 11 tuổi, ngành giáo dục Tp.HCM đang phối hợp với ngành y tế để chuẩn bị.

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế Tp.HCM (Ban chỉ đạo) diễn ra ngày 17/3, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Tư tưởng, Sở GD&ĐT Tp.HCM, thông tin: “Ngành giáo dục đang chờ kế hoạch chính thức từ UBND Tp.HCM về việc tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ và học sinh từ 5 tuổi đến 11 tuổi”.

Hiện tại, ngành giáo dục cùng ngành y tế đã cơ bản hoàn tất các phần việc chuẩn bị như lập danh sách, tập huấn, hướng dẫn tiêm chủng.

Qua khảo sát phụ huynh trẻ em và học sinh từ 5-11 tuổi, Sở GD&ĐT Tp.HCM ghi nhận hơn 60% cha mẹ có con học mầm non đồng thuận cho trẻ tiêm vắc-xin Covid-19. Tỷ lệ này ở lứa tuổi tiểu học là trên 81% và THCS là hơn 87%.

Hiện nay, Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo cơ sở giáo dục tuyên truyền về lợi ích của vắc-xin Covid-19 tới cha mẹ học sinh với mong muốn thời gian tới, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cho con em tiêm chủng sẽ nâng cao.

Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 60% phụ huynh đồng thuận cho trẻ mầm non tiêm vắc-xin Covid-19

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Tư tưởng, Sở GD&ĐT Tp.HCM tại họp báo ngày 17/3.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM, chia sẻ, việc tiêm chủng cho trẻ em sẽ khác rất nhiều so với tiêm cho người trưởng thành. Công tác chuẩn bị cần thực hiện cực kỳ kỹ lưỡng từ khâu khám sàng lọc, sơ cấp cứu, theo dõi sau tiêm và hướng dẫn cha, mẹ cách xử trí khi trẻ gặp tác dụng phụ.

Hiện nay, Tp.HCM đã chuẩn bị các phần việc để đảm bảo việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 -11 tuổi được thực hiện ngay khi vắc-xin được cấp. Cụ thể, thành phố đã hoàn tất việc lập danh sách, tập huấn tiêm, nhập liệu và nghiên cứu hướng dẫn sử dụng vaccine Pfizer dành cho trẻ em.