Tuyệt đối không ăn chuối với 6 thực phẩm này, sướng miệng coi chừng hại thân

Hoàng Huyền
Chuối giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng có một số thực phẩm không nên kết hợp với loại quả này.

Khoai tây

Nếu bạn ăn khoai tây và chuối cùng lúc hoặc cách nhau không quá 15 phút, các nguyên tố trong hai thực phẩm này sẽ tạo ra phản ứng hóa học, sản sinh một số độc tố gây tổn thương tế bào. Các chất này có thể gây ra các vết đốm, sạm nám trên khuôn mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Khoai lang

Khoai lang ăn cùng chuối sẽ tạo ra phản ứng sinh hóa gây đầy bụng, khó tiêu kèm theo chứng trào ngược axit dạ dày. Nếu ăn quá nhiều thì có thể khiến thức ăn bị lưu lại trong dạ dày trong một khoảng thời gian dài, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn dạ dày. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau thậm chí có thể gây ngộ độc mãn tính.

tuyet-doi-khong-an-chuoi-voi-6-thuc-pham-nay-suong-mieng-coi-chung-hai-than1-dulichgiaitrivn-suc-khoe-1649060645.jpg
Chú thích ảnh

Khoai môn

Khoai môn ăn cùng với chuối có thể gây đầy hơi, trướng bụng, thậm chí là ngộ độc. Nếu lỡ ăn chuối và khoai mon cùng nhau, bạn nên theo dõi trong vòng 4 – 8 tiếng, ăn chế độ nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa.

Nếu thấy có dấu hiệu tiêu chảy nhẹ, hãy uống một chút nước muối loãng và nước đường để tránh cơ thể bị mất nước quá nhiều. Cần đến bệnh viện ngay khi tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn và xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt chóng mặt, tay chân run lẩy bẩy.

Dưa lưới

Hàm lượng đường trong dưa lưới vào khoảng 15%, lượng ion kali của loại quả này cũng khá cao, trong khi đó chuối lại rất giàu kali. Kết hợp chuối và dưa lưới có thể dẫn đến suy thận, khiến bệnh khớp chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Thận là cơ quan bài tiết chủ yếu kali, vì thể người bị suy thận cần tránh ăn chuối và dưa lưới cùng một lúc, tránh dẫn đến tình trạng quá tải cho thận.

Sữa chua

tuyet-doi-khong-an-chuoi-voi-6-thuc-pham-nay-suong-mieng-coi-chung-hai-than2-dulichgiaitrivn-suc-khoe-1649060676.jpg
 

Chuối kết hợp với sữa chua có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bạn thuộc nhóm người “bụng dạ yếu”, dễ bị tiêu chảy thì không nên ăn hỗn hợp này. Đối với người tỳ vị hư nhược, ăn sữa chua lạnh cùng với chuối có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, gây nên tình trạng đau bụng, tiêu chảy.

Thịt bò

Ăn chuối ngay sau khi ăn thịt bò có thể dẫn đến co thắt dạ dày, đau thắt ngực. Axit oxalic trong chuối phản ứng với canxi và protein trong thịt bò tạo thành các chất khó tiêu hóa, có thể gây tiêu chảy.

Đinh Kim