Ukraine tấn công, Nga đáp trả bằng 27 cuộc tấn công nhóm

Admin
Quân đội Nga sử dụng vũ khí chính xác trên mặt đất, trên không và trên biển nhằm vào các vị trí quân sự, cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động cho lực lượng Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin, tuần qua, quân đội Nga đã tiến hành 27 cuộc tấn công nhóm nhằm vào Lực lượng Vũ trang Ukraine để đáp trả những nỗ lực tấn công gần đây của chính quyền Kiev nhằm vào các cơ sở điện lực của Nga.

“Từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 6 năm 2024… Lực lượng Vũ trang Nga đã thực hiện 27 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác trên mặt đất, trên không và trên biển cũng như máy bay không người lái tấn công nhằm vào các vị trí quân sự,  cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động cho Lực lượng Vũ trang Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một cuộc họp báo.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng các cuộc tấn công của Nga cũng nhằm vào “các kho vũ khí và đạn dược phương Tây cung cấp cho lực lượng Ukraine, thiết bị tên lửa và pháo binh, thuyền không người lái cảm tử, các khu vực triển khai tạm thời của quân đội Lực lượng Vũ trang Ukraine và lính đánh thuê”.

“Mục tiêu của các cuộc không kích đã đạt được”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Thế giới - Ukraine tấn công, Nga đáp trả bằng 27 cuộc tấn công nhóm

Tại cuộc họp giao ban, Bộ Quốc phòng Nga cũng tóm tắt các hoạt động phòng thủ và tấn công của Nga trên mọi hướng trong tuần qua.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nhóm Lực lượng Sever đã tiến sâu vào tuyến phòng thủ Ukraine và gây tổn thất cho một lữ đoàn thủy quân lục chiến và hai lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ của của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, 36 cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị đẩy lùi trong tuần.

“Thiệt hại của Ukraine lên tới 1.400 binh sĩ, 5 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe bọc thép chở quân Stryker và 2 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 32 xe cơ giới cũng như 26 khẩu pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Trong khi đó, Nhóm Lực lượng Zapad (Nga) cũng đã đạt được những bước tiến thuận lợi hơn. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Nhóm này đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào 4 lữ đoàn cơ giới, một xe tăng và một lữ đoàn máy bay di động, 2 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và 2 lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “11 cuộc phản công do các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine tiến hành đã bị đẩy lùi. Tổn thất của Ukraine lên tới 2 xe tăng, 19 xe chiến đấu bọc thép, 34 xe cơ giới và 25 khẩu pháo dã chiến.”

Cũng trong tuần qua, Nhóm Lực lượng Yug (Nga) đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, kiểm soát Paraskoviyevka - ở vùng Donetsk - và tấn công binh sĩ và trang thiết bị của 14 đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Ukraine tổn thất lên tới 14 xe chiến đấu bọc thép, 29 xe cơ giới, 35 pháo dã chiến, trong đó có 13 pháo do phương Tây sản xuất cũng như một hệ thống pháo tự hành phòng không Gepard. Bảy kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đã bị quân đội Nga loại bỏ”, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

Thế giới - Ukraine tấn công, Nga đáp trả bằng 27 cuộc tấn công nhóm (Hình 2).

Khí tài của Ukraine bị quân đội Nga tấn công, phá hủy.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ thông tin, Nhóm Lực lượng Tsentr (Nga) đã tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Ukraine và kiểm soát Umanskoye thuộc Donetsk. Nhóm này cũng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào 9 đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine và Vệ binh Quốc gia Ukraine, đẩy lùi 39 cuộc phản công.

“Trong tuần qua, Ukraine tổn thất 2 xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 14 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 21 xe cơ giới, 62 khẩu pháo dã chiến,” Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Nhóm Lực lượng Vostok (Nga) cũng cải thiện tình hình chiến thuật và gây tổn thất cho “2 lữ đoàn của Lực lượng Vũ trang Ukraine và 2 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ, đồng thời cho biết tổn thất của Ukraine lên tới 2 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép, 37 xe cơ giới và 10 khẩu pháo dã chiến”.

Nhóm Lực lượng Dnepr (Nga) cũng đã gây tổn thất cho 3 lữ đoàn thủy quân lục chiến, một lữ đoàn cơ giới, một lữ đoàn bộ binh và một lữ đoàn tấn công miền núi, một lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ và các đơn vị của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine trong tuần qua.

Nhóm này cho biết: “Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine lên tới 3 xe chiến đấu bọc thép, 32 xe cơ giới và 24 khẩu pháo dã chiến”.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo rằng tuần qua, lực lượng phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine, 2 tên lửa chiến thuật tác chiến Tochka-U, 2 tên lửa đất đối đất được chuyển đổi của S-200, 17 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 3 tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất, 3 tên lửa chống hạm Neptune, 93 HIMARS do Mỹ sản xuất, đạn Vampire và Olkha do Séc sản xuất cùng 424 máy bay không người lái.

Thế giới - Ukraine tấn công, Nga đáp trả bằng 27 cuộc tấn công nhóm (Hình 3).

Máy bay không người lái cảm tử Lancet đã có thấy sự hiệu quả trong việc nhắm mục tiêu vào khí tài của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay chiến đấu tấn công mặt đất Su-25 của Ukraine cũng đã bị quân đội Nga phá hủy bằng máy bay không người lái Lancet.

“Tổng cộng Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tổn thất 610 máy bay và 274 trực thăng, 25.326 máy bay không người lái, 528 hệ thống tên lửa phòng không, 16.287 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.330 phương tiện chiến đấu được trang bị MLRS, 10.188 đại bác dã chiến và súng cối cũng như 22.336 đơn vị thiết bị quân sự đặc biệt kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt”, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.

Nhìn chung, trong tuần qua, quân đội Nga đã gây ra những tổn thất nặng nề vào Lực lượng Vũ trang Ukraine trong khi vẫn duy trì ưu thế trên chiến tuyến. Lực lượng Kiev nỗ lực giành lại quyền kiểm soát tình hình trên mặt trận, đặc biệt là ở hướng Kharkiv nơi Nhóm lực lượng Sever (Nga) đang hoạt động những tất cả đều thất bại, dẫn đến tổn thất nặng nề.

HÒA AN (Theo SF, AVP)