Vì sao Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 gây tranh cãi?

Admin
(PNTĐ) - Võ Lê Quế Anh sinh năm 2001, quê Quảng Nam đã vượt qua 35 thí sinh để trở thành Miss Grand Vietnam 2024 trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả.
Vì sao Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 gây tranh cãi? - ảnh 1
Top 5 Miss Grand Vietnam 2024. Ảnh: BTC 

Chung kết cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 khép lại vào tối 3/8 với chiến thắng chung cuộc thuộc về người đẹp Võ Lê Quế Anh. Ngôi vị Á hậu 1, Á hậu 2, Á hậu 3, Á hậu 4 lần lượt thuộc về Lê Phan Hạnh Nguyên, Vũ Thị Thu Hiền, Lâm Thị Bích Tuyền và Phạm Thị Ánh Vương. 

Miss Grand Vietnam 2024 Võ Lê Quế Anh sinh năm 2001, quê Quảng Nam, cao 1,72m, số đo 3 vòng 78-62-89 cm. Tại vòng sơ khảo, cô gây ấn tượng với vóc dáng cân đối, nụ cười tươi cùng phần hát, rap tiếng Hàn. 

Ở phần thi ứng xử dành cho top 5, Võ Lê Quế Anh nhận câu hỏi từ giám khảo: “Bạn nghĩ gì về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong việc xây dựng, bảo vệ đất nước trong lịch sử và ngày nay?”. Người đẹp trả lời: “Từ xưa, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã rất kiên cường và anh hùng. Điều này được minh chứng qua bề dày lịch sử của đất nước, như hình ảnh của Bà Trưng, Bà Triệu. Người phụ nữ Việt Nam hiện đại ngày nay đang góp phần vào nhiều khía cạnh của xã hội như tham gia lãnh đạo trong bộ máy Nhà nước, nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp đó, hình ảnh người phụ nữ hiện đại vẫn giữ gìn những giá trị truyền thống như chăm sóc gia đình, con cái, giáo dục. Hôm nay, tôi đứng đây với ước mơ đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, đó chính là mục tiêu trong tương lai của tôi”.

Quế Anh tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Đại học Huế. Hiện cô làm việc tại một công ty du lịch Hàn Quốc. Cô từng là Á khôi Đại học Huế 2020, vào top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020, Á hậu 1 Du lịch Đà Nẵng 2022. 

Người đẹp lớn lên trong gia đình gia giáo, có bố là Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, mẹ là hiệu trưởng một trường THCS nên thừa hưởng nền tảng giáo dục vững chắc. Đến với cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024, Quế Anh muốn thực hiện dự án cộng đồng về giáo dục thanh thiếu niên. Cô tin giáo dục là nền tảng quan trọng để giải quyết vấn đề xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm bạo lực và tăng cơ hội cho mọi người. 

Tuy nhiên, việc Quế Anh đăng quang Miss Grand Vietnam 2024 khiến nhiều khán giả bất ngờ, kết quả nhận lại những tranh cãi dữ dội. Khán giả chê Quế Anh là người có phần ứng xử kém nhất top 5, thậm chí là người duy nhất không trả lời đúng, lắp bắp khi trả lời ứng xử. 

Thế nên, sau khi MC gọi tên Võ Lê Quế Anh cho ngôi vị cao nhất, cư dân mạng đã tràn vào fanpage cuộc thi Miss Grand Vietnam bày tỏ không phục kết quả. Bài đăng chúc mừng tân Hoa hậu Quế Anh trên fanpage Miss Grand Vietnam nhận về “bão phẫn nộ”. Trên các hội nhóm bàn luận về hoa hậu, khán giả cũng bày tỏ sự bất bình, thậm chí có ý kiến cho rằng tân Hoa hậu là “người nhà” của Ban tổ chức. 

Theo bà Phạm Kim Dung, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, Ban giám khảo đã có quá trình theo dõi cả về ngoại hình, tài năng và khả năng ngoại ngữ và thấy rằng Quế Anh là một cô gái có thể đáp ứng được về mặt năng khiếu hát, nhảy… để đi thi Hoa hậu Hòa bình thế giới sẽ diễn ra trong 2 tháng tới. 

Hoa hậu Hà Kiều Anh - Trưởng Ban giám khảo cũng nhận định, điều quan trọng là Quế Anh có thành tích học tập ổn, giao tiếp tiếng Anh tốt, thích hợp để Quế Anh có thể tham gia cuộc thi quốc tế vào tháng 10 sắp tới. “Những gì chúng ta nhìn thấy hôm nay chỉ là sự khởi đầu. Ai cũng cần có thời gian, Quế Anh cũng vậy”- giám khảo Hà Kiều Anh nói.

Ngoài việc tranh cãi về kết quả, khâu tổ chức Chung kết Miss Grand Vietnam 2024 cũng phát sinh nhiều vấn đề khiến mùa giải không trọn vẹn. Ngoài việc thời tiết đổ mưa đột ngột ảnh hưởng tới chương trình khiến hậu trường lộn xộn, thì chương trình quá dài dòng, lan man. Nhiều khán giả cũng nhận ra một hình ảnh không đẹp trên sóng trực tiếp là khi Bùi Khánh Linh tôn vinh Á hậu 1 đã sơ suất làm rơi vương miện của người kế nhiệm Lê Phan Hạnh Nguyên...