Vì sao người dân Bình Thuận không đồng tình dự án KDC Nam Lê Duẩn?

Admin
Dự án KDC Nam Lê Duẩn tổng mức đầu tư là hơn 463 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Bình Thuận, giao cho UBND Tp.Phan Thiết làm chủ đầu tư.

Ngày 5/3, theo chân ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ Khu phố 2, phường Phú Tài (thành phố Phan Thiết, Người Đưa Tin đã ghi nhận những thông tin về Dự án Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Võ Văn Tần).

Theo ông Dũng bày tỏ: “Hiện nay, giá đất đền bù cho từng hộ gia đình là bao nhiêu, vấn đề này chưa được rõ. Vị trí di dời tái định cư vẫn chưa có. Muốn làm dự án này thì chính quyền tỉnh phải ra được giá đất, giá đền bù cụ thể cho dân và cái giá để dân mua lại tái định cư. Chính vì vậy, hiện nay có một số hộ dân không đồng tình cao về chủ trương triển khai dự án Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn”.

Bất động sản - Vì sao người dân Bình Thuận không đồng tình dự án KDC Nam Lê Duẩn?

Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ Khu phố 2, phường Phú Tài chỉ về dự án và chia sẻ với PV. (Ảnh: Đắc Phú).

“Khu phố đã tổ chức nhiều cuộc họp để thông báo về chủ trương thực hiện dự án. Tuy nhiên, có một số hộ dân không đồng tình về dự án này vì liên quan đến giá đất đền bù. Nhiều lần kiến nghị trong buổi tiếp xúc cử tri ở phường Phú Tài nhưng đâu lại vào đấy", Bí thư chi bộ khu phố 2, phường Phú Tài cho hay.

Tổng diện tích thu hồi trong dự án Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn là 48.915,4m2 (gồm 134 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức). Trong đó, đất 134 hộ gia đình, cá nhân là 41.034,6m2; đất 2 tổ chức (UBND phường Phú Tài và Công ty TNHH Trường Dương) là 7.880,8m2.

UBND thành phố Phan Thiết đã ban hành kế hoạch thu hồi, kiểm đếm và thông báo thu hồi đất cho 134 hộ dân và 2 tổ chức từ tháng 10/2023.

Cụ thể, UBND phường Phú Tài tổ chức giao thông báo thu hồi đất cho các hộ dân và tổ chức khoảng 84/136 thông báo, đạt 62%.

Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Phan Thiết đã tổ chức kiểm đếm được 72/136 trường hợp có thông báo thu hồi đất;thực tế kiểm đếm được 91 hồ sơ (trong đó: 72 hồ sơ có thông báo thu hồi đất, 10 hồ sơ có tài sản xây dựng trên đất người khác và 9 hồ sơ phát sinh thêm được tách từ thông báo thu hồi đất chính).

Trong 72 hồ sơ có thông báo thu hồi đất có 63 hồ sơ được xác lập, 6 hộ không cho kiểm đếm, 2 hộ có liên hệ được nhưng không phối hợp, 1 hộ cho kiểm đếm nhưng không ký biên bản.

Được biết, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Phan Thiết đã tổ chức họp xác định vị trí đất, loại đất và hiện trạng sử dụng đất để làm cơ sở cho việc xây dựng giá đất cụ thể tính bồi thường dự án; đồng thời đã có tờ trình chuyển Phòng Tài chính tham mưu UBND Thành phố này phê duyệt kinh phí thực hiện.

Ngày 5/3, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Duy, Chủ tịch UBND phường Phú Tài về nhiều vấn đề xung quanh dự án Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn. Nhưng ông Duy cho rằng dự án này "nhạy cảm" nên từ chối trả lời PV.

Bất động sản - Vì sao người dân Bình Thuận không đồng tình dự án KDC Nam Lê Duẩn? (Hình 2).

Khu vực thực hiện dự án. (Ảnh: Đắc Phú).

PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết vào ngày 4/3, để trao đổi thông tin về dự án nói trên.

Vị này cho biết, do bận việc nên sẽ cung cấp thông tin về dự án cho phóng viên vào ngày 5/3. Tuy nhiên, đến nay PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ vị lãnh đạo này.

Bất động sản - Vì sao người dân Bình Thuận không đồng tình dự án KDC Nam Lê Duẩn? (Hình 3).

Bên trong khu vực sẽ làm dự án. (Ảnh: Đắc Phú).

Dự án Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Võ Văn Tần), thành phố Phan Thiết được HĐND tỉnh Bình Thuận phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 51/NQ-HĐND ngày 08/12/2021. Trong đó, quy mô đầu tư dự án gồm 4 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài khoảng 894m; san nền; hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh và các hạng mục phụ trợ có liên quan với tổng mức đầu tư là hơn 463 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, giao cho UBND thành phố Phan Thiết làm chủ đầu tư.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Đắc Phú