Việt Nam 4-0 Indonesia: Bóng đá đẹp lên ngôi

Hoàng Huyền
Mặc dù các cầu thủ Indonesia phạm lỗi rất nhiều nhưng điều đó không thể ngăn cản đội tuyển Việt Nam làm nên chiến thắng tuyệt vời 4-0. 4 bàn thắng mà đoàn quân áo đỏ ghi được ở hiệp hai của trận đấu cho thấy Bóng đá đẹp đã lên ngôi. Với chiến thắng này, Việt Nam tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận thứ 6.

đội tuyển Việt Nam

Việt Nam 4-0 Indonesia ‘bóng đá đẹp’ lên ngôi-dulichgiaitri.vn

Sau gần 1 tháng rèn quân, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch săn vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào đêm nay với màn tái đấu Indonesia. Trận gặp Indonesia vào lúc 23h45 đêm nay có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Để cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3 với UAE, Thái Lan và Malaysia, thầy trò Park Hang-seo cần giành chiến thắng. Nếu giành trọn 3 điểm, đội tuỷen Việt Nam sẽ có cơ hội tạo nên cú bứt phá bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, UAE và Thái Lan phải đụng độ nhau.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ. Ngoài sự vắng mặt của Trọng Hoàng và Đình Trọng bị treo giò, HLV Park Hang-seo đã loại 4 cầu thủ là Văn Xuân, Hoàng Anh, Việt Anh và Hai Long.

Trong đội hình xuất phát, Quang Hải là người được HLV Park Hang-seo bố chí đá chính cùng Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ. Và Quang Hải đã cho thấy anh chính là sự lựa chọn tuyệt vời của thầy Park ở trận đấu này. Trên hàng công là bộ 3 Văn Đức - Văn Toàn - Tiến Linh. Hai cánh là 2 cầu thủ của HAGL, Hồng Duy và Văn Thanh. Trong khi đó, Công Phượng phải ngồi dự bị ở trận đấu này.

Về phàn mình, Indonesia đã hết hy vọng đoạt vé vào vòng loại thứ 3 nhưng đội bóng này vẫn đến UAE với tinh thần chiến đấu rất cao. Điều đó thể hiện rõ ở trận đấu cách đây ít ngày khi họ khiến Thái Lan phải chia điểm với tỉ số hòa 2-2.

Gặp Việt Nam ở trận đấu thứ 2 trên đất UAE, Indonesia đã áp dụng lối chơi rất rắn. Vì vậy, trong 45 phút đầu tiên, dù tạo ra thế trận áp đảo cả về tỉ lệ cầm bóng lẫn số cơ hội nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo không thể tìm được đường vào khung thành của Argawinata. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam còn rơi vào cảnh mất người khi tiền vệ Tuấn Anh dính chấn thương và phải rời sân sớm.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về mặt thế trận nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu rất cao khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Với áp lực lớn, đoàn quân áo đỏ đã khiến hàng thủ của Indonesia trở nên xộc xệch.

Ngay từ đầu trận, Việt Nam đã lấn sân Indonesia. Phút thứ 6, Quang Hải đá phạt góc ra ngoài cấm địa cho Tuấn Anh sút xa căng khiến thủ môn Nadeo của Indonesia phải đấm bóng ra. Việt Nam sau đó hưởng thêm một quả phạt ngoài cấm địa góc hẹp sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi, nhưng các cầu thủ không thực hiện tốt.

Sự sơ hở của hàng thủ Indonesia đã tạo ra cơ hội cho Văn Toàn. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo HAGL đã không thể đưa bóng đi trúng đích.ở phút 11 của trận đấu.

Phút 17, Văn Thanh thực hiện cú tạt bóng nguy hiểm từ cánh phải vào vòng cấm nhưng hậu vệ Indonesia đã kịp phá bóng trước mũi giày của Văn Đức. Hậu vệ của HAGL đang thi đấu rất ấn tượng bên cánh phải của đội tuyển Việt Nam.

Chắc hẳn các khán giả theo dõi trận đấu đã rất bức xúc với lối chơi thô bạo của đội tuyển Indonesia. Họ vào bóng sát chân và sẵn sàng phạm lỗi. Trong vòng 3 phút, các cầu thủ áo trắng - xanh bị trọng tài phạt thẻ vàng tới hai lần vì những pha phạm lỗi thô bạo với Việt Nam ở phút 15 và 18 của trận đấu.

Phút 20, cú đá phạt không tốt của Quang Hải khiến Indonesia phản công. Chính tiền vệ số 19 phải phạm lỗi từ phía sau Yakob và phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ hai của anh ở vòng loại World Cup, đồng nghĩa Quang Hải sẽ vắng trận kế tiếp gặp Malaysia ngày 11/6.

Thêm một pha bóng thô bạo nữa của các cầu thủ Indonesia, Đó là tình huống Pratama vào bóng bằng gầm giày với Tuấn Anh. Sau pha phạm lỗi này, cầu thủ hai đội lao vào định ẩu đả nhưng trọng tài đã can ngăn. Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam yêu cầu trọng tài phải rút thẻ đỏ nhưng vị vua sân cỏ người Kuwait đã nói không.

Phút 27: Văn Đức tránh được cú phi thân của đối phương và xâm nhập vòng cấm địa, anh dứt điểm từ phía trái khiến thủ thành Indonesia đẩy bóng ra biên chịu phạt góc.

2 phút sau, Quang Hải băng vào đón bóng bật ra sau quả phạt góc, anh dứt điểm trong khi cầu thủ đối phương đã áp sát, bóng bật ngược trở lại. Hầu như suốt cả hiệp 1 trận đấu diễn ra với thế trận các cầu thủ Việt Nam dồn ép đối phương nhưng không thể dứt điểm thành công.

Sang hiệp hai, sự chờ đợi của người hâm mộ Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng khi đội nhà liên tiếp ghi 4 bàn thắng vào lưới Indonesia.

Việt Nam 4-0 Indonesia ‘bóng đá đẹp’ lên ngôi-dulichgiaitri.vn
Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã phá vỡ thế bế tắc nhờ bàn thắng của Tiến Linh. Phút 51, Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn từ đường chuyền vượt tuyến của Hồng Duy bên cánh trái. Anh sút nhịp đầu trúng hậu vệ đối phương bật ra. Ở nhịp thứ hai, tiền đạo 24 tuổi sút chìm chéo góc trúng mép trong cột dọc bay vào lưới. Cầu thủ Indonesia phản ứng trọng tài khi cho rằng bóng chạm tay Tiến Linh. Theo luật, dù Tiến Linh không cố tình, anh vẫn sẽ bị thổi phạt vì quả chạm tay đó dẫn tới cú sút thành bàn.

Sau bàn mở tỉ số của Tiến Linh, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn, tạo ra liên tiếp các tình huống dứt điểm từ xung quanh vòng cấm địa của Indonesia, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng thứ hai cho Việt Nam.

Phút 62, Quang Hải nhân đôi cách biệt khi tung cú sút chìm bằng chân trái từ cự ly chừng 30m, bóng đi khá hiểm hóc vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Indonesia không kịp cản phá.

Việt Nam 4-0 Indonesia ‘bóng đá đẹp’ lên ngôi-dulichgiaiitri.vn
 Pha ăn mừng của Công Phượng

Chỉ 5 phút sau đó, tỉ số của trận đấu đã là 3-0 và tác giả của bàn thắng thứ ba của đội tuyển Việt Nam là Công Phượng, cầu thủ vào sân ở phút 46 từ ghế dự bị. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Xuân Trường, Tiến Linh đánh đầu cắt mặt cho Công Phượng dứt điểm nối cận thành hạ gục thủ môn Nadeo. 

Tỉ số trận đáu được ấn định 4-0 cho đội tuyển Việt Nam ở phút 75. Văn Thanh băng lên nhận bóng bên phải, anh đi bóng vào trung lộ và thực hiện cú dứt điểm từ trước vòng cấm địa. Bóng đi vào góc cao bên trái khiến thủ thành Argawinata không thể cản phá.

Chiến thắng của Việt Nam hoàn toàn xứng đáng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chơi tốt hơn hẳn đoàn quân của HLV Shin Tae Yong, từ kiểm soát bóng tới tạo cơ hội ghi bàn. Indonesia không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn, sự nổi bật của đội bóng vạn đảo là lối chơi thô bạo. Các cầu thủ Indonesia phải nhận tới năm thẻ vàng.

Việt Nam 4-0 Indonesia ‘bóng đá đẹp’ lên ngôi-dulichgiaitri.vn

Thắng Indonesia, tuyển Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng G với 14 điểm, UAE với chiến thắng 3-1 trước Thái Lan đã độc chiếm ngôi nhì bảng với 12 điểm. UAE sẽ là đối thủ chính cạnh tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam.

Anh Việt/tapchithethao.vn