Việt Nam mở cửa lại du lịch hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế

Hoàng Huyền
Các hãng tin và nhiều tờ báo quốc tế lớn như CNN, Reuters, The Japan News, Channel News Asia, The Star… đã nhanh chóng đăng tải thông tin Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch.

Theo CNN, đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đưa ra. Theo đó, mở cửa lại hoàn toàn cho du khách nước ngoài và dỡ bỏ nhiều hạn chế đi lại từ ngày 15/3, sớm hơn ba tháng so với kế hoạch ban đầu.

Reuters cho hay, đề xuất này, mới được sự đồng ý của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, có thể sẽ đi theo các bước đi mở cửa trở lại tương tự như các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan và Philippines, nơi biến thể Omicron thời gian qua đã dẫn đến sự gia tăng đột biến số ca mắc Covid-19, tuy nhiên, số trường hợp nhập viện và tử vong ít hơn so với các biến thể trước đó.

viet-nam-mo-cua-lai-du-lich-hut-su-quan-tam-cua-truyen-thong-quoc-te-dulichgiaitrivn-du-lich-1645087124.jpg
Thông tin Việt Nam mở cửa lại du lịch đang nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: VNA/VNS

Và một trong những nội dung trong đề xuất đối với du khách là duy trì yêu cầu cách ly một ngày và yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi khởi hành và khi nhập cảnh, theo tin từ Reuters.

Trang The Star cũng cho hay, cùng với các chính sách kiểm soát an toàn và hiệu quả đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang tiếp tục chuẩn bị các giải pháp để phục hồi và thích ứng với tình hình bình thường mới.

Trước đó, kể từ tháng 11/2021, Việt Nam đã cho phép khách du lịch nước ngoài đến thăm một số điểm đến được chỉ định theo chương trình hộ chiếu vaccine và từ đầu có mục tiêu mở cửa lại hoàn toàn du lịch từ tháng 6 năm nay.

Và đối với mốc thời gian mới, trong khi khoảng cuối tháng 3 là khoảng thời gian việc tiêm mũi nhắc lại được xúc tiến hoàn thành tại Việt Nam thì tháng 4 và tháng 5 sẽ là phù hợp để các bộ, ngành liên quan của Việt Nam điều chỉnh các quy định và ban hành hướng dẫn phù hợp, đồng thời để các doanh nghiệp du lịch thực hiện các chiến dịch quảng cáo, các chương trình xúc tiến du lịch, đồng thời chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế trong mùa cao điểm, tờ Japan News đánh giá.

Tờ Japan News cũng nhận định thêm, tháng 5 cũng là thời điểm Việt Nam dự kiến đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) và việc thông báo sớm mở cửa trở lại sẽ góp phần thu hút khách du lịch, đặc biệt là từ các nước ASEAN có tỷ lệ tiêm chủng tương đối cao.

An Bình