Việt Nam nằm trong top các điểm đến hot nhất trên Tiktok

Hoàng Huyền
Trong số gần 50 tỷ lượt xem các video về du lịch của người dùng Tiktok trên toàn cầu, Nga đứng thứ hai, Việt Nam đứng thứ sáu trong top 25 quốc gia có lượt xem nhiều nhất.

Việt Nam nằm trong ‘top’ các điểm đến hot nhất trên Tiktok

Kết quả đầy bất ngờ

Thương hiệu thời trang toàn cầu Superdry vừa tổng hợp danh sách 193 quốc gia, 292 thành phố và 1.095 điểm du lịch trên khắp thế giới trên TikTok, từ đó dựa vào các thẻ tương ứng để phân tích xem những quốc gia nào có nhiều lượt xem nhất.

Trong đó, 9 quốc gia châu Á lọt vào top 25 thế giới với tổng số lượt xem các video về địa điểm du lịch. Bao gồm Trung Quốc (thứ 5 với 110,1 triệu lượt xem), Việt Nam (thứ 6 với 107 triệu lượt xem) và Thái Lan (thứ 8 với 95,1 triệu lượt xem). Các quốc gia Đông Nam Á khác thuộc danh sách top 25 gồm Indonesia (thứ 14, 45,4 triệu lượt xem), Philippines (thứ 20 với 36,5 triệu lượt xem) và Malaysia (thứ 24 với 27,6 triệu lượt xem).

Các địa điểm như Nhật Bản với hoa anh đào, Ấn Độ với đền Taj Mahal mang tính biểu tượng và những bãi biển cát trắng đẳng cấp thế giới của Việt Nam, Philippines và Thái Lan đều lọt vào top những địa điểm được tìm kiếm và xem nhiều trên nền tảng Tiktok.

Với hơn 461,2 triệu lượt xem, Nhật Bản là quốc gia có nhiều điểm đến được xem nhiều nhất trên TikTok, các video bao gồm thời điểm chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào và các mẹo xã giao cho du khách phương Tây khi đến.

Video du lịch về Nga đứng vị trí thứ 2 (246,6 triệu lượt xem), nội dung chủ yếu video là về những địa điểm đẹp nhất và mùa Đông của đất nước này.

Mexico là quốc gia được xem nhiều thứ ba trên TikTok về du lịch (215,3 triệu lượt xem) với sự thống trị của các video về bãi biển hấp dẫn, cung cấp lời khuyên và nguồn cảm hứng cho những người thích lang thang.

Việt Nam nằm trong ‘top’ các điểm đến hot nhất trên Tiktok-dulichgiaitri.vn
Việt Nam "lọt top" các điểm đến hot nhất trên Tiktok

Lượt xem trên Tiktok tăng mạnh thời kỳ dịch Covid-19

Ảnh hưởng dịch COVID-19 và những hạn chế về việc đi lại, có thể nói quãng thời gian 2 năm qua khá là khó chịu đối với những người yêu thích du lịch.

Chính vì thế, các nền tảng mạng xã hội là nơi người dùng tìm kiếm, giải trí để giải toả nhu cầu này. Đặc biệt là mạng xã hội về video Tiktok, chỉ riêng video du lịch với thẻ “#travel” đã có tới 49,9 tỷ lượt xem.Việt Nam nằm trong ‘top’ các điểm đến hot nhất trên Tiktok

Ngoài ra, trong bảng xếp hạng thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên TikTok, Mỹ đứng đầu với 5 thành phố khác nhau có mặt trong top 25 toàn cầu.

Ba thành phố có số lượt xem nhiều nhất trên thế giới là New York, Seoul và Dubai. Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong top 25 thành phố toàn cầu.

“Không chỉ là nền tảng để hát và nhảy, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Tiktok trở thành một đầu mối thông tin rất giá trị cho những người đang lên kế hoạch du lịch hoặc đơn giản là du lịch gián tiếp qua những tư liệu trực tuyến”, ông Justin Lodge - Giám đốc Tiếp thị tại Superdry nhận xét.

NGỌC HÀ/baophunuthudo.vn