Vương quốc Anh dành 32 tỷ đồng giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

Admin
(PNTĐ) - Thông tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Anh đã công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá 1 triệu bảng Anh (tương đương 32 tỷ đồng) cho Việt Nam nhằm giúp Việt Nam khắc phục hậu quả do bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Vương quốc Anh dành 32 tỷ đồng giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3 - ảnh 1
Bà Anneliese Dodds

Bão Yagi tấn công Việt Nam với sức gió liên tục 142 dặm/giờ và lượng mưa lớn. Tính đến ngày 14/9, 351 người được báo cáo là đã thiệt mạng hoặc mất tích, và hơn 800 người bị thương sau các trận lở đất và lũ lụt trên diện rộng.

Hơn 188.000 ngôi nhà bị hư hại, phá hủy hoặc ngập lụt và nhiều cơ sở hạ tầng điện, cầu đường và cơ sở giáo dục bị thiệt hại đáng kể.

Theo Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, khoản viện trợ trên sẽ được chuyển trực tiếp đến tay người dân thông qua các đối tác nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền mặt và các dịch vụ quan trọng như y tế, nước và vệ sinh cho những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

"Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân bị ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão Yagi tại Việt Nam. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các đối tác nhân đạo để xác định các địa phương cần hỗ trợ nhằm mang đến tác động tích cực và hiệu quả nhất", bà Anneliese Dodds - Quốc vụ khanh phụ trách Phát triển, Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh nói.