Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe chuyên viên chuyển đổi số chi nhánh Mobifone khu vực I hướng dẫn thao tác dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công Quốc gia, trình chiếu video hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, giới thiệu, hướng dẫn tải, thao tác và sử dụng các tiện ích AI trên app iHanoi như trợ lý ảo DVC, chatbot CAHN, tổng đài CAHN, trợ lý ảo thuế, giới thiệu và cung cấp một số công cụ tiện ích chuyển đổi số: chữ ký số; phát sim;…

Qua buổi tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng số cơ bản cho đội ngũ cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn, tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân, nhất là các nhóm đối tượng yếu thế trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phát huy vai trò của Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn trên địa bàn xã.

Sau tập huấn, các thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng, các lực lượng hỗ trợ sẽ trực tiếp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng các kỹ năng số cơ bản, nhất là các đối tượng yếu thế, người cao tuổi với hình thức "Cầm tay chỉ việc" và phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người".