Xây dựng lộ trình mở lại không gian phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3/2022

Admin
Đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đang có lộ trình xin phép UBND TP. Hà Nội cho phép mở lại phố đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận từ tháng 3/2022.
mo-lai-khong-gian-pho-di-bo-ho-guom-tu-thang-32022-dulichgiaitri-du-lich-1646757012.jpg
Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh minh họa

Từ tháng 4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động thuộc các không gian phố đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch COVID-19. Việc tạm dừng hoạt động nhằm thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội để hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục được trở lại sau khi được phép của UBND Thành phố.

Đến nay, theo đại diện lãnh đạo UBND quận, quận Hoàn Kiếm đang có lộ trình xin phép UBND TP. Hà Nội cho phép mở lại phố đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận từ tháng 3/2022.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã có văn bản gửi 18 phường trên địa bàn về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động tại các di tích năm 2022.

Theo đó, quận yêu cầu UBND các phường chỉ đạo, hướng dẫn các điểm di tích lịch sử - văn hóa xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19; tại tất cả các điểm di tích yêu cầu tạo mã QR thực hiện quản lý người ra, vào và khai báo y tế theo quy định; bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc. Khuyến khích người tham gia các hoạt động tại di tích đã tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Bên cạnh đó, thường xuyên khử khuẩn, bố trí nước/dung dịch rửa tay trước/sau khi ra vào khu di tích lịch sử-văn hóa.

Quận cũng yêu cầu các phường trên địa bàn triển khai công tác bảo vệ, giữ gìn di tích, thực hiện các nghi lễ tín ngưỡng truyền thống đảm bảo phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn và chỉ đạo của thành phố. Đối với hoạt động lễ hội truyền thống, không tổ chức phần hội, chỉ thực hiện các nghi lễ với thành phần tham dự chính, đồng thời chủ động có phương án hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết theo thẩm quyền.

Tuần qua, thành phố Hà Nội đã ban hành hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô Hà Nội thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 năm 2022-2023.

Để từng bước phục hồi ngành du lịch Thủ đô, tiến tới mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch trở lại bình thường trong năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội đã có kế hoạch và chỉ đạo việc bảo đảm an toàn tại các điểm đến và khách du lịch.

Minh Anh