Xe tăng Ukraine đối đầu tên lửa X-BPLA, kết quả thế nào?

Admin
X-BPLA là phiên bản phóng từ trên không của tên lửa chống tăng Kornet-D. Đây là tên lửa có hệ thống dẫn đường bằng laser bán chủ động.

Quân đội Nga được cho là đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái chiến đấu Orion để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Kiev ở hướng Kursk.

Đoạn video được công khai ngày 8 tháng 9 cho thấy, cuộc tấn công gần đây của máy bay không người lái Orion nhằm vào một xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 do Liên Xô sản xuất của Ukraine tại một khu vực không xác định ở Kursk. Máy bay không người lái đã sử dụng tên lửa X-BPLA trong cuộc tấn công. Vụ tấn công chính xác đã phá hủy hoàn toàn xe tăng T-64.

Tên lửa Nga tấn công chính xác, phá hủy xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 của Lực lượng Vũ trang Ukraine. (Nguồn:SF)

X-BPLA là phiên bản phóng từ trên không của tên lửa chống tăng Kornet-D. Đây là tên lửa có hệ thống dẫn đường bằng laser bán chủ động thay vì hệ thống dẫn đường bằng tia laser. Tên lửa có tầm bắn tối đa 8 km và được trang bị đầu đạn nổ phân mảnh nặng 6 kg.

TIN LIÊN QUANNga liên tiếp tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề ở KurskPhòng không Nga đánh chặn tên lửa Vilkha, Ukraine tấn công bất thànhTham khảo thêm
Chỉ một “đòn tấn công”, Nga đã phá hủy 2 hệ thống pháo phản lực UkraineChỉ một “đòn tấn công”, Nga đã phá hủy 2 hệ thống pháo phản lực Ukraine

Hải Hòa