100% công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị nhà nước đã tạo tài khoản ứng dụng iHanoi

Admin
(PNTĐ) - Tính đến ngày 1/8/2024, việc tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức viên chức (CCVC) trong Thành phố đã đạt 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) hiện trường trên iHanoi.

Bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi; dự kiến sớm hoàn thiện đọc mã QR Code của thẻ CCCD; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô (sẽ công khai sáng kiến); đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến; tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối.

Tính đến nay, đã có 455 tin bài của các cơ quan báo chí đăng tin, tinh thần lan tỏa tính tích cực của ứng dụng.

100% công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị nhà nước đã tạo tài khoản ứng dụng iHanoi - ảnh 1

Tại fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”; Youtube iHanoi thường xuyên có các phóng sự, video hướng dẫn, inforgraphic về iHanoi; Ngoài ra, qua theo dõi, trong tuần một số các fanpage, tiktok có xếp hạng cao chủ động đưa tin video giới thiệu iHanoi: Hà Nội News (2,4 triệu người theo dõi); tiktok Theanh28Entertainment (11 triệu người theo dõi)… Một số người dân tạo nhóm facebook “iHanoi cùng người dân Thủ đô” để chia sẻ, giới thiệu và hỗ trợ sử dụng…Đa số các tin bình luận liên quan: chức năng phản ánh hiện trường thuận tiện, đã giải quyết và ủng hộ cách làm; chức năng xem camera giao thông cũn nhận được sự quan người dân, ghi nhận việc thuận tiện theo dõi tình trạng giao thông.

100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (130.165 người) các cơ quan, đơn vị nhà nước đã tạo tài khoản vai công dân đúng tiến độ 31/7/2024 theo yêu cầu tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Về tình hình giải quyết các phản ánh kiến nghị trên iHanoi: Số PAKN chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024, trung bình 1 ngày tiếp nhận, phân xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

Tổ chức thực hiện giải quyết PAKN đúng hạn: Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể: Tháng 7 (1.441 PAKN; trong đó 135 PAKN quá hạn chiếm 11,07%); 8 ngày đầu tháng 8 (1.012 PAKN; chưa có PAKN nào quá hạn).

Ý kiến đánh giá PAKN của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%. Rà soát kết quả số PAKN được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu (Lý do: hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời).

Tổng hợp ý kiến đề xuất, kiến nghị của người dân như sau: Cần tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện các tiện tích hiện có và bổ sung các tiện tích mới để thu hút người dân thấy cần, sử dụng thường xuyên. Đáp ứng một số đóng góp của người dân đối với iHanoi: Kết quả phản ánh, kết quả tìm kiếm… để có thể lưu giữ kết quả, không phải bấm tổ hợp chụp lại màm hình điện thoại để lưu kết quả; ứng dụng có thể gửi, chia sẻ đến người dùng khác về ứng dụng iHanoi sử dụng nhiều hơn; chưa có mục tuyên dương các hình ảnh đẹp, hành động đẹp của các cán bộ hoặc người dân Hà Nội; Có tính năng Phản hồi (reply) ở mục Phản ánh hiện trường, để người phản ánh sẽ đánh giá và nhận xét rõ ràng về kết quả xử lý của cơ quan chức năng. Đăng tải thêm các mô hình hay, các sáng kiến kinh nghiệm để người dân được biết và nghiên cứu; Bổ sung thêm nhiều camera quan sát; Đề xuất tích hợp tính năng đăng nhập bằng tài khoản VNeID để đồng bộ (sử dụng single sign on - SSO); Thêm bản đồ “Tắc nghẽn giao thông online”; Xây dựng chức năng đặt lịch khám bệnh trên iHanoi; Đăng nhập vào iHanoi bằng sinh trắc học (khuôn mặt hoặc vân tay).