5 thực phẩm không ngờ giúp giảm cân

Hoàng Huyền
Không cần ăn những thực phẩm khó ăn, một số loại thực phẩm rất ngon miệng sau sẽ giúp bạn giảm béo và tối ưu hiệu quả giảm cân.

5-thuc-pham-khong-ngo-giup-giam-can1-dulichgiaitri-du-lich-1666775723.png
Nhiều thực phẩm giúp bạn giảm cân mà vẫn ngon miệng. Ảnh: Ordermentum

Yến mạch, các loại rau xanh và trái cây là một số loại thực phẩm phổ biến mà chúng ta thường thêm vào chế độ ăn kiêng để duy trì vóc dáng. Đối với nhiều người, họ cảm thấy mùi vị của các loại thực phẩm trên chưa quen và khó ăn. Giờ đây việc giảm cân sẽ không còn là thử thách khi bạn biết những món ăn, đồ uống sau.

1. Chocolate: Rất nhiều người yêu thích chocolate nhưng bạn có biết thực loại phẩm này giúp giảm cân? Theo các nhà nghiên cứu tại ĐH bang Louisiana (Mỹ), ăn chocolate làm cơ thể tăng sản xuất các hợp chất polyphenolic tốt cho dạ dày. Chúng còn tạo một axit béo giúp giảm triệu chứng viêm và đốt cháy lượng chất béo thừa trong cơ thể để cung cấp năng lượng.

5-thuc-pham-khong-ngo-giup-giam-can2-dulichgiaitri-du-lich-1666775743.png
Một số loại chocolate là thực phẩm ăn nhẹ giúp giảm cân. Ảnh: Eat this, Not that

2. Rượu vang đỏ: Theo một nghiên cứu được công bố trên Nutrition Review (Anh), resveratrol và các chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ có thể điều hòa lượng đường trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng ngừa triệu chứng viêm. Hợp chất resveratrol cao có trong rượu vang đỏ còn có tác dụng chống oxy hóa và ngăn chặn sản sinh các tế bào mỡ trong cơ thể.

5-thuc-pham-khong-ngo-giup-giam-can3-dulichgiaitri-du-lich-1666775765.png
1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày giúp giảm mỡ. Ảnh: BeBeautiful

3. Bỏng ngô: Bỏng ngô thường có lượng calo thấp và nhiều chất xơ. Mỗi cốc bỏng ngô trung bình chứa 31 calo, ít hơn nhiều so với việc bạn ăn những món ăn vặt thông thường. Vì vậy, đây là một loại thực phẩm thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn.

5-thuc-pham-khong-ngo-giup-giam-can4-dulichgiaitri-du-lich-1666775958.png
Không ăn bỏng ngô quá nhiều và loại có phô mai, quá ngọt để tránh trường hợp thừa cân. Ảnh: Britannica

4. Cà phê: Hãy chắc chắn bạn đang uống cà phê đen vì nó rất tốt để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Theo nghiên cứu của Journal Physiology and Behavior, những người uống cà phê có chứa caffeine có tỷ lệ trao đổi chất trung bình cao hơn 16% so với những người uống cà phê decaf - cà phê đã loại bỏ caffeine. Tỷ lệ trao đổi chất càng cao thì bạn dễ dàng giảm cân hơn.

5-thuc-pham-khong-ngo-giup-giam-can5-dulichgiaitri-du-lich-1666775996.png
Uống cà phê vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Tom Nikkola

5. Mù tạt: Được sử dụng rộng rãi trong những bữa ăn của người Ấn Độ, mù tạt còn giúp cơ thể giảm cân. Theo nghiên cứu từ Oxford Polytechnic Institute ở Anh, một muỗng mù tạt có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn lên đến 25%.

5-thuc-pham-khong-ngo-giup-giam-can6-dulichgiaitri-du-lich-1666776031.png
Dùng kèm mù tạt trong bữa ăn hàng ngày kết hợp với nhiều loại rau xanh để thúc đẩy quá trình giảm cân. Ảnh: Clean Green Simple

Minh Vũ