Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 : Á hậu 1 Nguyễn Thị Thuận muốn tôn vinh áo dài và lan tỏa văn hóa ẩm thực của người Việt

Add
Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 là cuộc thi nhằm tôn vinh hình ảnh phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài, cũng như quảng bá di sản văn hóa trong nước. Thí sinh Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang đã trở thành tân Hoa hậu. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Thị Thuận đến từ Thái Nguyên và danh hiệu Á hậu 2 trao cho Phan Ngọc Khánh.
a-hau-1-nguyen-thi-thuan-muon-ton-vinh-ao-dai-va-lan-toa-van-hoa-am-thuc-cua-nguoi-viet-hoa-hau-ao-dai-viet-nam-2022-dulichgiaitri-3-1659166952.jpg
Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 là cuộc thi nhằm tôn vinh hình ảnh phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài, cũng như quảng bá di sản văn hóa trong nước

Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cấp giấy phép. Chung kết cuộc thi vừa diễn ra tại Quảng Bình (28/7). Á hậu 1 Nguyễn Thị Thuận sinh năm 1984, đến từ Thái Nguyên, đang là một doanh nhân trong ngành ẩm thực đã có chia sẻ về hành trình đăng quang ngôi vị này.

Không chỉ là một thí sinh trong cuộc thi, Thuận còn là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực. Vậy bạn làm sao để cân bằng được thời gian của mình khi tham gia cuộc thi hậu áo dài Việt Nam 2022 cũng như ấn tượng của bạn qua cuộc thi này?

Cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 thật sự là một thử thách đối với Thuận vì từ khi bước chân vào tham dự cho tới đêm chung kết Thuận phải cố gắng hết mình để học hỏi từ những việc nhỏ nhất là giao tiếp ứng xử, cho tới trang điểm, cách đi đứng, giữ vững cơ thể, nụ cười....

Thuận cùng 28 thí sinh phải rèn luyện hình thể ngày càng cân đối, biểu diễn ấn tượng, catwalk sao cho đẹp và thể hiện thật tốt tài năng của chính mình. Tiêu chí lựa chọn của cuộc thi là ngoài vẻ đẹp còn phải là người có trí tuệ, bản lĩnh và tự tin. Ở cuộc thi, Thuận đã học được rất nhiều điều và điều quan trọng nhất đó là truyền cảm hứng nhiều hơn tới giới trẻ.

a-hau-1-nguyen-thi-thuan-muon-ton-vinh-ao-dai-va-lan-toa-van-hoa-am-thuc-cua-nguoi-viet-hoa-hau-ao-dai-viet-nam-2022-dulichgiaitri-4-1659166952.jpg
Cuộc thi đã đem đên những trải nghiệm lý thú, những hành trình thực tế ý nghĩa và được biết thêm nhiều điều bổ ích

Bản thân Thuận là một doanh nhân, Thuận biết cách sắp xếp thời gian của mình và xử lý công việc sao cho thuận lợi nhất. Với chuỗi nhà hàng lẩu nấm Tứ Quý của Thuận cũng đã sắp xếp, có các nhân viên quản lý. Thuận rất chỉn chu trong công việc và rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng các đơn vị báo chí cũng như các tỉnh thành khác nhau. Thuận nghĩ để làm tốt nhiều vai trò cùng lúc đó là phải có kỹ năng quản lý, sự linh hoạt trong điều hành và lan tỏa năng lượng tích cực, tươi mới cho cấp dưới và bạn đồng hành.

a-hau-1-nguyen-thi-thuan-muon-ton-vinh-ao-dai-va-lan-toa-van-hoa-am-thuc-cua-nguoi-viet-hoa-hau-ao-dai-viet-nam-2022-dulichgiaitri-1-1659166952.jpg
Hành trình về với bản Trình Tường (Bình Liêu, Quảng Ninh) thật sự đã lấy đi không ít nước mắt của Thuận

Với Thuận, cuộc thi đã đem đên những trải nghiệm lý thú, những hành trình thực tế ý nghĩa và được biết thêm nhiều điều bổ ích.

Hành trình về với bản Trình Tường (Bình Liêu, Quảng Ninh) thật sự đã lấy đi không ít nước mắt của Thuận. Sau chương trình, điều đau đáu nhất với Thuận có lẽ chính là hình ảnh của người chiến sĩ nơi đây vất vả, những người dân khó khăn vật lộn vì chưa có nước sạch. Thuận cùng mọi người nhất định sẽ quay lại đây. Quay lại với những điều quý giá nhất chính là giữ vững biên cương với tấm lòng cương trực của chính người dân, chiến sĩ nơi này.

Vậy điều mong muốn nhất của Á hậu 1 – Nguyễn Thị Thuận sau khi đạt giải thưởng này?

Hình ảnh tà áo dài là hình ảnh mà Thuận yêu mến nhất và Thuận tin là một Á hậu, hội tụ đầy đủ Sắc – Tâm – Tài được mọi người biết đến, Thuận sẽ phát triển và không ngừng rèn luyện bản thân về ngoại hình lẫn tài năng để tỏa sáng hơn nữa, viết lên hành trình của chính cuộc đời mình. Hành trình phát triển thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình quảng bá những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác. Để xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công đòi hỏi bạn phải thực sự biết cách kiểm soát bản thân mình, đó là điều mà Thuận đã và đang học hỏi được ở chính cuộc thi mình tham gia một cách hạnh phúc, tự hào nhất.

a-hau-1-nguyen-thi-thuan-muon-ton-vinh-ao-dai-va-lan-toa-van-hoa-am-thuc-cua-nguoi-viet-hoa-hau-ao-dai-viet-nam-2022-dulichgiaitri-2-1659167221.jpg
Thuận mong muốn gắn liền hình ảnh quảng bá áo dài Việt Nam với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nước ta.

Thuận cảm thấy mình thật sự may mắn khi được đồng hành cùng BTC của cuộc thi viết lên những điều ý nghĩa trong hành trình tôn vinh tà áo dài, quảng bá du lịch Việt Nam từ Bắc chí Nam hay tới các nước trên thế giới.

Điều mong muốn nhất của mình lúc này, cũng như chính câu hỏi ứng xử mà Thuận đã được hỏi trên sân khấu đêm chung kết Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 đó chính là gắn liền hình ảnh quảng bá áo dài Việt Nam với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nước ta.

Là một người phụ nữ - may mắn được sinh ra trên đất nước Việt Nam, một đất nước gắn liền với rất nhiều di sản văn hóa và tà áo dài chính là một trong những giá trị di sản cần gìn giữ. Với tư cách là một Á hậu 1, hơn hết là người phụ nữ Việt, ngoài việc gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa của tà áo dài, của người phụ nữ Việt thì hơn hết phải làm sống dậy niềm tự hào của người phụ nữ Việt. Áo dài không chỉ là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam mà còn mang đến cho bạn bè thế giới sự ngưỡng mộ. Đây là một trang phục mang đầy tính thuyết phục bởi chính sự linh hoạt biến đổi dần trong quá trình phát triển và định hình ở mức độ cô đọng nhất.

Sau cuộc thi Thuận sẽ cố gắng hoàn thành tốt vai trò của một Á hậu cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 để lan tỏa hơn nữa hình ảnh tà áo dài Việt Nam, văn hóa ẩm thực của người Việt với các bạn bè quốc tế.

Cảm ơn Á hậu 1 Nguyễn Thị Thuận, chúc cho hành trình quảng bá, tôn vinh áo dài cũng như lan tỏa văn hóa ẩm thực của Thuận gặt hái nhiều thành công!

ANH HOA