Anh nông dân bỏ việc lương gần 20 triệu đồng về nuôi con "hiền như cục đất" kiếm 400 triệu đồng rất nhẹ nhàng

Admin
Từng có công việc ổn định với mức lương gần 20 triệu/tháng nhưng anh nông dân 9X Ninh Bình quyết bỏ phố về quê khởi nghiệp nuôi con "hiền như cục đất" không ngờ lãi gần 400 triệu/năm.
Chàng kỹ sư bỏ phố về quê làm Anh nông dân Anh nông dân "phát tài" nhờ nuôi chim ngoại quốc, lãi như "máy in tiền"ĐỌC NGAY

Không chỉ anh Công thành công với nuôi ốc ở quê nhà, trước đây cũng có một nông dân trẻ thành công với mô hình này và nhẹ nhành bỏ túi hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Từng cử nhân ngành luật và có trong tay 2 tấm bằng đại học nữa nhưng anh Nguyễn Hữu Nhơn từ chối mức lương cao, bỏ phố về quê làm nông dân thứ thiệt.

Đến nay, trang trại của gia đình anh Nhơn có khoảng 7 ha diện tích mặt nước nuôi ốc bươu đen thương phẩm, ốc bươu đen giống và cả ốc dược liệu ở huyện Đức Linh, Bình Thuận.

Ốc nhồi hay còn gọi là ốc bươu đen đang là loại thực phẩm rất được thị trường ưa chuộng. Những năm trở lại đây công việc nuôi ốc nhồi đang là một hướng phát triển kinh tế mới, nhiều hộ nông dân đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ mô hình chăn nuôi này và mở ra hướng phát triển kinh tế mới.

Trên thực tế kỹ thuật nuôi ốc nhồi được đánh giá là khá đơn giản, cách chăm sóc không quá phức tạp, nhưng bà con vẫn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn kỹ thuật thì dễ dàng thành công và ít chi phí.

Ốc là thực phẩm quen thuộc với nhiều người. Chỉ cần 1-2kg ốc là bạn có thể được chế biến thành nhiều món ăn dân dã như bún ốc, ốc xào, canh ốc, ốc luộc hay những món ăn đặc sản: ốc nhồi thịt, ốc hấp lá gừng. Ốc nhồi còn dùng làm thuốc thông lợi đại tiểu tiện, giải uất nhiệt, tiêu thũng... là vị thuốc có lợi cho cơ thể con người.

Đặc biệt, thành phần dinh dưỡng: Ốc nhồi chứa 11,9% protid; 0,7% lipid, các vitamin (B1 0,01mg%; B2 0,06mg%; PP 1mg%); các muối (Ca 1.357mg%; P 191mg%). Ốc cung cấp 86 calo/100g thịt.

Không chỉ chế biến món ngon, theo Sức khỏe & Đời sống trong Đông y, thịt ốc có vị ngọt mặn, tính hàn; vào vị, đại tràng, bàng quang. Vỏ ốc có vị ngọt, tính bình, không độc. Tác dụng lợi thủy, thanh nhiệt. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, đái khó, phù nề, vàng da, bệnh tiểu đường, trĩ. Vỏ ốc có tác dụng giải tâm phiền. Cách dùng: nấu, hầm, nướng, xào (không dùng cho trường hợp tỳ vị hư hàn).

Trúc Chi (t/h)