Australia và Mỹ sẽ “bắt tay” mang thêm M1A1 Abrams đến Ukraine?

Admin
Nếu cái “bắt tay” này trở thành hiện thực, nó có thể mang lại sự hỗ trợ đáng kể cho quân đội Ukraine, vốn đang gặp khó khăn trước sức mạnh khí tài của Nga.

Theo thông tin từ Sydney Morning Herald, chính phủ Australia đang hợp tác với chính quyền Tổng thống Biden để lên kế hoạch gửi 59 xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraine.

Tham khảo thêm
Sức mạnh đáng nể của “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt IISức mạnh đáng nể của “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II

M1A1 Abrams là phiên bản cải tiến của xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams do Mỹ thiết kế. Được sản xuất lần đầu vào năm 1985, xe tăng này có nhiều nâng cấp so với phiên bản ban đầu, bao gồm hệ thống treo mới, cải tiến hộp số và tăng cường giáp bảo vệ. Vũ khí chính của nó là một khẩu pháo nòng trơn M256 120mm, có khả năng bắn đạn xuyên giáp với tầm hiệu quả trên 3.500 mét. Xe tăng cũng được trang bị hai súng máy đồng trục 7.62mm và một súng máy phòng không 12.7mm, mang lại hỏa lực mạnh mẽ.

M1A1 sử dụng giáp composite Chobham giúp nó có khả năng chống lại hiệu quả các loại đạn động năng và hóa học. Loại xe tăng này được trang bị động cơ tuabin khí Honeywell AGT 1500, cho phép xe tăng đạt tốc độ tối đa 68 km/h với tầm hoạt động 426 km. Thiết kế của nó cũng bao gồm các hệ thống bảo vệ NBC (hạt nhân, sinh học và hóa học), tầm nhìn ban đêm nhiệt và hệ thống dập lửa, đảm bảo an toàn cao cho kíp lái trên chiến trường.

Thế Hải (Theo Army Recognition)