Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, sẽ có 48 mã đề thi

Ảnh minh họa.
Tại Hội nghị tập huấn và triển khai quy chế thi tốt nghiệp THPT mới đây, diễn ra tại Tp.HCM, ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, sẽ có 48 mã đề thi thay vì 24 như năm trước. Bên cạnh đó, thí sinh sẽ ngồi cố định 1 phòng thi trong 3 buổi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/6/2025. Quy trình coi thi, chấm thi được điều chỉnh để bảo đảm phù hợp với phương án tổ chức kỳ thi, đồng thời khắc phục các hạn chế bất cập trước đây để tạo thuận lợi hơn cho các đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện.
Về việc đăng ký dự thi, theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, 100% học sinh sẽ đăng ký dự thi trực tuyến. Thí sinh tự do sử dụng VNeID để đăng ký trực tuyến. Thí sinh đăng ký xét công nhận tốt nghiệp cùng lúc với đăng ký dự thi.
Từ 21 đến 28/4, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trước đó, thí sinh có 4 ngày để đăng ký thử.
Về cách sắp xếp phòng thi, ông Huỳnh Văn Chương thông tin, trong kỳ thi tốt nghiệp, 1 thí sinh sẽ ngồi cố định 1 phòng thi trong 3 buổi. Một phòng thi có thể có đến 5 môn thi.
Việc xếp phòng thi được thực hiện theo bài thi tự chọn. Trong buổi bài thi tự chọn đã bóc đề môn thi nào tất cả thí sinh đăng ký môn thi đó trong phòng thi đó đều phải dự thi ngay.
Số lượng phòng thi sẽ tăng hơn so với trước đây do thí sinh đăng ký nhiều tổ hợp môn khác nhau. Có thể sắp xếp theo nhóm địa điểm để giảm thiểu việc tăng phòng thi do có nhiều tổ hợp môn có ít thí sinh đăng ký.
Về công tác in sao đề thi, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết thêm, sẽ tăng gấp đôi mã đề thi so với các năm trước. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có 48 mã đề thi, trong đó có 24 mã đề thi dành cho ca 1 và 24 mã đề thi dành cho ca 2.
Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật có thể bị hạn chế xuất hiện
Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 6/4.
Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình, với sự phát triển của mạng xã hội (MXH), thời gian gần đây, xu hướng những người có ảnh hưởng, ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia quảng cáo trên MXH ngày càng phổ biến.
Trong bối cảnh này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành sửa đổi Luật Quảng cáo trong đó dự kiến bổ sung một số điều cụ thể liên quan tới người nổi tiếng, nghệ sĩ tham gia quảng cáo.
Nổi bật là mỗi người tham gia quảng cáo trên mạng phải chịu trách nhiệm trước luật pháp nói chung và Luật Quảng cáo nói riêng liên quan tới sản phẩm mình quảng cáo.
Đồng thời, người tham gia quảng cáo phải chịu trách nhiệm xác minh một cách minh bạch, cụ thể về sản phẩm mình đã quảng cáo.
Sai phạm "trắng trợn" về đấu thầu tại 2 bệnh viện nghìn tỷ của Bộ Y tếĐỌC NGAY