Bắt giữ đối tượng 4 ngày gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy

Admin
Ngày 5/10, thông tin từ Công an huyện Lệ Thủy, Công an tỉnh Quảng Bình, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng liên tục gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy trong thời gian ngắn.

Thông tin ban đầu, để có tiền tiêu xài cá nhân, đối tượng Nguyễn Văn Châu, SN 1995, trú xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, đã thực hiện 4 vụ trộm cắp trên địa bàn, gây tâm lý hoang mang cho người dân địa phương.

Ngay khi nắm được tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với Công an thị trấn Kiến Giang nhanh chóng bắt giữ đối tượng này.

Bắt giữ đối tượng 4 ngày gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy- Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Văn Châu cùng tang vật vụ án (Ảnh: Công an huyện Lệ Thủy).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Châu khai nhận, chiều 28/9, Châu đi xe buýt từ Tp.Đồng Hới đến thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy. Sau đó, hắn ngủ lại ở gầm cầu Phong Xuân.

Đến sáng 29/9, do không có tiền tiêu xài nên Châu nảy sinh ý định lấy trộm xe mô tô để bán lấy tiền. Hắn đi bộ trên các đường thuộc thị trấn Kiến Giang để tìm xe mô tô lấy trộm.

Đến đoạn đường gần chợ Tréo, Châu phát hiện một xe mô tô Yamaha, Sirius, màu đỏ đen, không có biển số, trên xe có chìa khóa. Châu đến chỗ đậu xe, bật chìa khóa và điều khiển xe đi bán.

Số tiền có được từ việc bán xe, Nguyễn Văn Châu đã dùng hết để chơi điện tử. Do không có tiền, Châu đến gầm cầu Phong Xuân để ngủ lại qua đêm.

Bắt giữ đối tượng 4 ngày gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy- Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Văn Châu tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an huyện Lệ Thủy).

Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Châu tiếp tục đi tìm xe để lấy trộm. Trong 2 ngày 30/9 - 1/10, tại đoạn đường mà Châu đã "hành nghề" trước đó, đối tượng tiếp tục lấy trộm 2 chiếc xe mô tô rồi đem đi bán. Số tiền có được từ việc bán xe, Nguyễn Văn Châu đã dùng hết để chơi điện tử và trả tiền nhà nghỉ.

Đến sáng 02/10, Châu tiếp tục đi tìm xe tại thị trấn Kiến Giang để lấy trộm. Đến 9h cùng ngày, ở đoạn đường gần UBND thị trấn Kiến Giang, hắn nhìn thấy một xe mô tô SYM, màu đỏ, trên xe có gắn chìa khóa. Đối tượng đi bộ đến chỗ đậu xe, mở khóa xe rồi điều khiển xe đi bán. Số tiền có được từ việc bán xe, hắn đã dùng hết để chơi điện tử và trả tiền nhà nghỉ.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Lệ Thủy tiếp tục điều tra, làm rõ.