Bế mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

Admin
(PNTĐ) - Chiều 8/10, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 chính thức bế mạc.

Những trận đấu sôi nổi, kịch tính

Diễn ra trong 3 ngày (từ 6 - 8/10), Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 đã thực sự trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các học sinh, sinh viên yêu thích môn thể thao cầu lông.

Nhiều năm dẫn đoàn thi đấu, anh Trần Duy Khánh, huấn luyện viên trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội cho biết, anh thực sự ấn tượng với cách tổ chức cũng như quy mô của Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Giải đấu thu hút số lượng lớn vận động viên tham gia tranh tài ở cả hai nội dung phong trào và nâng cao. Trong đó, nội dung nâng cao có nhiều vận động viên cấp quốc gia thi đấu.

“Giải đấu đã tạo môi trường để các bạn trẻ vừa thi đấu, vừa học hỏi. Bên cạnh đó, các bạn thi đấu ở hệ phong trào cũng được học hỏi, chiêm ngưỡng các đường cầu của các vận động viên chuyên nghiệp để tiến bộ hơn”, anh Khánh chia sẻ.

Cũng theo anh Khánh, thông qua giải đấu, nhiều vận động viên có năng khiếu đã được phát hiện, từ đó có định hướng luyện tập chuyên sâu, trở thành nguồn vận động viên tiềm năng của thành phố.

Đặc biệt, từ giải đấu này, học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô cũng như các tỉnh lân cận có thêm niềm hứng khởi, hăng say luyện tập thể dục thể thao; tạo tiền đề cho phát triển thể thao phong trào và thành tích cao, góp phần tăng cường sức khỏe toàn dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô.

Bế mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 - ảnh 1

Ở nội dung đôi nam nữ, Vũ Trinh Tấn, Lê Thảo Linh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Nguyễn Ngọc Thái Sơn, Nguyễn Thị Kiều Trang, Đại học Thăng Long đã cống hiến những trận cầu kịch tính trong tiếng hò reo như muốn làm nổ tung nhà thi đấu của khán giả.

Lên tinh thần, cặp đôi VĐV trẻ trường Đại học Sư phạm đã giành chức vô địch, ấn định chiến thắng chung cuộc sau 2 ván tranh tài ở trận chung kết với tỷ số 2- 0.

Một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ

Thực sự ấn tượng với quy mô, chất lượng giải đấu cũng là đánh giá của vận động viên Phạm Hiểu Anh, đội trưởng đội Học viện Ngoại giao khi tham dự Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Vận động viên Hiểu Anh cho biết: “Chúng tôi biết đến Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô từ những năm trước nhưng do một số lý do đã bỏ lỡ đăng ký thi đấu. Năm nay, chúng tôi quyết tâm tham gia nên ngay từ đầu tháng 9 đã chuẩn bị sẵn hồ sơ”.

Bế mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 - ảnh 2
Đội nam hệ phong trào Lèng Tiến Hưng, Nguyễn Ngọc Vũ, trường Đại học Tài Chính Ngân hàng Hà Nội

Ngay ở lần đầu tham gia này vận động viên Hiểu Anh đã thực sự ấn tượng với quy mô và chất lượng chuyên môn của giải. Dù không không đoạt giải nhưng cô gái trẻ và hơn 10 thành viên của đội đều rất vui vì được giao lưu, học hỏi.

“Với tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ được Học viện Ngoại giao mà đông đảo các nhà trường và học sinh, sinh viên, các trường khác đón nhận. Chúng mình đã được thi đấu trong không khí sôi nổi, hào hứng với tinh thần thể thao cao thượng”, Hiểu Anh tâm sự. Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 được tổ chức nhằm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.