Bình Dương yêu cầu giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tồn đọng trước 1/7

Admin
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị hành chính phải giải quyết các thủ tục tồn đọng cho người dân trước khi sáp nhập.

Ngày 11/6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh

Chủ tịch Bình Dương - ông Võ Văn Minh (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra cơ sỏ phục vụ hành chính vận hành thử nghiệm.

Vận hành thử mô hình phường, xã sau sáp nhập: Người dân Bình Dương cần lưu ý gì?Vận hành thử mô hình phường, xã sau sáp nhập: Người dân Bình Dương cần lưu ý gì?ĐỌC NGAY

Ngoài ra, phải chủ động thông báo đến người dân và doanh nghiệp nhận kết quả giải quyết. Bên cạnh đó, tập trung hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về quy định, địa điểm, cách thức thực hiện hồ sơ trước và sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Ông Võ Văn Minh cũng yêu cầu UBND cấp xã/phường hình thành sau sắp xếp và các sở, ngành phải tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng quy định.

UBND tỉnh giao Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo dõi, đôn đốc việc triển khai giải quyết thủ tục hành chính công cho người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn này.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh đã sắp xếp 91 đơn vị hành chính thành 36 xã, phường mới. Hiện nay, một số xã, phường ở địa bàn trọng điểm đang bắt đầu vận hành thử nghiệm. Lãnh đạo tỉnh này cũng đôn đốc, thị sát từng địa điểm hành chính chạy thử nghiệm để phục vụ trơn tru sau ngày 1/7.

Phùng Sơn