Bình Thuận công bố Cổng thông tin du lịch thông minh

Admin
Hệ thống Cổng thông tin du lịch thông minh là sự kết hợp giữa công nghệ thông tin, truyền thông và các thiết bị điện tử thông minh nhằm tạo hệ sinh thái du lịch.

Chiều 12/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Bình Thuận tổ chức lễ công bố Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận có địa chỉ https://muinevietnam.vn.

Hệ thống Cổng thông tin du lịch thông minh là sự kết hợp giữa công nghệ thông tin-truyền thông và các thiết bị điện tử thông minh nhằm tạo hệ sinh thái du lịch phục vụ cho 3 đối tượng: Du khách, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước. Với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ du khách có thể chủ động hơn trong việc lên lịch trình, tìm kiếm những địa điểm lưu trú, ẩm thực hay địa điểm du lịch một cách dễ dàng và tiện lợi nhất trong quá trình đi du lịch.

Sự kiện - Bình Thuận công bố Cổng thông tin du lịch thông minh

Các lãnh đạo và đại biểu bấm nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh.

Đối với cơ quan quản lý có thể thống kê khách, thị phần du lịch, báo cáo doanh nghiệp, thống kê phản hồi, thống kê đánh giá.

Cổng thông tin du lịch thông minh còn là kênh thông tin rất quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh Bình Thuận cũng như những nét đặc trưng riêng của văn hóa, thể thao và du lịch đến với mọi đối tượng khách.

Sự kiện - Bình Thuận công bố Cổng thông tin du lịch thông minh (Hình 2).

Các đại biểu và khách tham quan trải nghiệm hình ảnh thực tế.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp cho khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, trong đó có các thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch tự động; 100% các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh được lắp hệ thống mạng internet không dây công cộng phục vụ khách du lịch; 100% máy tra cứu thông tin du lịch và dịch vụ được lắp tại các khu vực như các khu du lịch trọng điểm, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện - Bình Thuận công bố Cổng thông tin du lịch thông minh (Hình 3).

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức khai thác, vận hành hiệu quả Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu cập nhật thường xuyên, tích hợp các nền tảng ứng dụng mới để tăng tính tương tác; cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin phục vụ nhu cầu của khách du lịch, qua đó thu hút khách du lịch đến với tỉnh Bình Thuận nhiều hơn.

Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận đi vào hoạt động sẽ giúp người dân và khách du lịch tiếp cận nhanh hơn, dễ tìm kiếm thông tin hơn, thân thiện hơn. Đây là một trong những nội dung thực hiện các giải pháp chuyển đổi số, tiến tới xây dựng đô thị thông minh.