"Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 5 tái xuất: Góp phần quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch  

Add
"Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 5 - 2025 như một "làn gió mát" cho mùa hè, đưa các cặp bố con vào những cuộc phiêu lưu độc đáo, nơi họ cùng nhau dựng trại, bắt cá, nấu ăn và chia sẻ những cảm xúc thường ngày ít khi được nói ra. Chương trình không chỉ là hành trình trải nghiệm mà còn là cầu nối văn hóa, quảng bá vẻ đẹp của đất nước, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương và góp phần hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Việt Nam: Đi để yêu".

"Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 5: Góp phần quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch

bo-oi-minh-di-dau-the-mua-5-tai-xuat-gop-phan-quang-ba-va-thuc-day-phat-trien-du-lich-dulichgiaitri-6-1747549765.JPG
Ra mắt chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 5

Sự kiện Ngày hội Gia đình cùng với lễ ra mắt chương trình truyền hình thực tế "Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 5- 2025 đã diễn ra hôm 17/5 tại Hà Nội. Chương trình được sản xuất bởi Ban Văn hóa - Giải trí (VTV3), Đài Truyền hình Việt Nam, phối hợp với các đơn vị liên quan. Chương trình tái xuất trên sóng VTV3 lúc 21 giờ thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19 tháng 5 năm 2025, và phát lại trên kênh TVHUB hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí thú vị và ý nghĩa cho tất cả mọi người.

Sự trở lại với thông điệp đầy ấn tượng

Sau thời gian dài không phát sóng, "Bố ơi mình đi đâu thế?" quay trở lại với dàn nghệ sĩ nổi tiếng và thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, cũng như văn hóa và du lịch Việt Nam: xanh – bền vững. Ban tổ chức chia sẻ rằng chương trình năm nay như một "làn gió mát" cho mùa hè, đưa các cặp bố con vào những cuộc phiêu lưu độc đáo, nơi họ cùng nhau dựng trại, bắt cá, nấu ăn và chia sẻ những cảm xúc thường ngày ít khi được nói ra. Qua đó, người cha học được tính kiên nhẫn, còn người con trở nên dũng cảm và tự tin hơn.

bo-oi-minh-di-dau-the-mua-5-tai-xuat-gop-phan-quang-ba-va-thuc-day-phat-trien-du-lich-dulichgiaitri-2-1747550274.jpg
Các cặp bố con sẽ khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa bản địa, từ phong tục tập quán đến nhịp sống hàng ngày, tạo nên niềm tự hào về bản sắc Việt Nam

Chương trình không chỉ là hành trình trải nghiệm mà còn là cầu nối văn hóa, giúp quảng bá vẻ đẹp của đất nước và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Các cặp bố con sẽ khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa bản địa, từ phong tục tập quán đến nhịp sống hàng ngày, tạo nên niềm tự hào về bản sắc Việt Nam.

Điểm đến đa dạng, trải nghiệm phong phú

Theo đạo diễn Nguyễn Nam (bác lengkeng), các điểm đến trong chương trình được lựa chọn kỹ lưỡng, phản ánh bức tranh đa dạng của thiên nhiên và văn hóa Việt Nam. Từ biển cả, núi non đến đồng bằng sông nước, mỗi nơi đều có những sắc thái riêng, vừa hoang sơ vừa đặc trưng cho từng vùng miền. Bố con không chỉ trải nghiệm cảnh đẹp mà còn tham gia vào hoạt động địa phương như thưởng thức món ăn truyền thống, học nghề thủ công, tham gia lễ hội và nghe những câu chuyện dân gian đặc sắc.

bo-oi-minh-di-dau-the-mua-5-tai-xuat-gop-phan-quang-ba-va-thuc-day-phat-trien-du-lich-dulichgiaitri-5-1747550314.jpg
Bố con không chỉ trải nghiệm cảnh đẹp mà còn tham gia vào hoạt động địa phương...
bo-oi-minh-di-dau-the-mua-5-tai-xuat-gop-phan-quang-ba-va-thuc-day-phat-trien-du-lich-dulichgiaitri-3-1747550336.jpg
... làm phong phú thêm kỷ niệm tuổi thơ, đồng thời khẳng định giá trị của tình cảm gia đình trong xã hội hiện đại

Thông qua chương trình, khán giả sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ giữa các cặp bố con, làm phong phú thêm kỷ niệm tuổi thơ, đồng thời khẳng định giá trị của tình cảm gia đình trong xã hội hiện đại.

Ký ức đẹp cho hành trình “Đi để yêu”

Trong sự kiện ra mắt, dàn cast chính thức của mùa 5 đã được công bố, bao gồm diễn viên Trung Ruồi, Duy Hưng và Neko Lê. Bên cạnh đó, hai cặp bố con được lựa chọn từ "Hành trình tập sự" cũng gia nhập chương trình chính thức.

bo-oi-minh-di-dau-the-mua-5-tai-xuat-gop-phan-quang-ba-va-thuc-day-phat-trien-du-lich-dulichgiaitri-1-1747550464.jpg
Trải nghiệm này như một "trại hè" thú vị dành cho hai bố con Trung Ruồi và bé Dứa

Diễn viên Trung Ruồi lần đầu tham gia cùng con gái 4 tuổi, bé Dứa (Bảo An). Anh mô tả trải nghiệm này như một "trại hè" thú vị dành cho hai bố con. Trung Ruồi cho biết: "Tôi không đặt nặng kỳ vọng, mà chỉ muốn dành cho con gái một mùa hè ý nghĩa, điều mà tôi khó có thể thực hiện do công việc bận rộn". Anh nhận thấy rằng thông qua các thử thách trong chương trình, anh có cơ hội để hiểu con hơn và cùng nhau tạo nên những ký ức đẹp.

Diễn viên Duy Hưng cũng chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình cùng con trai 4 tuổi tên Bean. Anh xem đây là cơ hội để bù đắp cho những lúc vắng nhà vì công việc. "Tôi muốn cùng con tạo ra những kỷ niệm mà sau này lớn lên, thằng bé có thể tự hào kể lại," Duy Hưng cho hay.

bo-oi-minh-di-dau-the-mua-5-tai-xuat-gop-phan-quang-ba-va-thuc-day-phat-trien-du-lich-dulichgiaitri-7-1747550529.jpg
Màn biểu diễn ca khúc Bố ơi mình đi đâu thế tại lễ ra mắt

Khác với những mùa trước, năm 2025 có sự khởi đầu mới với series "Hành trình tập sự", cho phép những cặp bố con được yêu thích trên mạng xã hội tham gia chương trình. Đây là một thử thách trong một ngày, nơi các cặp bố con lần đầu tiên vượt qua những nhiệm vụ bất ngờ.

"Hành trình tập sự" không chỉ giúp các gia đình hiểu nhau hơn, cùng nhau trải nghiệm, khám phá quê hương đất nước, hưởng ứng chiến dịch “Việt Nam: Đi để yêu” mà còn là bước đệm quan trọng để chọn ra hai cặp bố con phù hợp nhất cho hành trình chính thức của chương trình. Kết thúc hành trình, hai cái tên được gọi vào danh sách chính thức là bé MinHee - "cô phiên dịch nhí" 4 tuổi và bé Minh Khôi - "bách khoa xe hơi" 6 tuổi, hai nhân vật nhỏ tuổi nhưng đã thu hút lượng fan đáng kể trên mạng xã hội.

bo-oi-minh-di-dau-the-mua-5-tai-xuat-gop-phan-quang-ba-va-thuc-day-phat-trien-du-lich-dulichgiaitri-4-1747550584.jpg
Chương trình không chỉ là hành trình trải nghiệm mà còn là cầu nối văn hóa, quảng bá vẻ đẹp của đất nước, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương và góp phần hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Việt Nam: Đi để yêu".

"Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 5 không chỉ là một chương trình truyền hình, mà còn là một hành trình kết nối tình cảm gia đình, mang lại những trải nghiệm văn hóa, du lịch độc đáo cho các cặp bố con và kích thích nhu cầu khám phá quê hương đất nước Việt Nam cho khán giả.

PV