Bóng đá SEA Games 31: Việt Nam, Thái Lan so tài trong 3 trận chung kết

Hoàng Huyền
Ba trận chung kết bóng đá SEA Games 31 sắp tới là cuộc so tài giữa Đội tuyển U23, Đội tuyển nữ, Đội tuyển Futsal nam Việt Nam và Thái Lan. Đây là lần đầu tiên trên đấu trường SEA Games, các tuyển thủ 2 nước tranh chấp tấm HCV trong 3 trận đấu cuối cùng.
bong-da-sea-games-31-viet-nam-thai-lan-so-tai-trong-3-tran-chung-ket1-dulichgiaitri-the-thao-1653024788.jpg
Tiến Linh (áo đỏ) ghi "bàn thắng vàng" giúp U23 Việt Nam vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31

Ở môn bóng đá nữ, tối 18/5, Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được vé vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 sau trận bán kết thắng Myanmar với tỉ số 1-0. Trong khi đó, Đội tuyển nữ Thái Lan cũng sở hữu tấm vé này khi vượt qua đội nữ Philippines.

Còn trên sàn đấu futsal tại Hà Nam, chiều 18/5, Đội tuyển Futsal nam Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội Myanmar để hẹn gặp Thái Lan trong trận đấu tranh Huy chương Vàng (HCV).

Tại SEA Games 31, môn Futsal chỉ có 5 đội (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia) đăng ký tham dự nên các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt (4 trận), tính điểm. Đội có điểm số cao nhất sẽ nhận HCV.

Đến thời điểm hiện tại, đội Indonesia đã thi đấu xong 4 trận, giành được 8 điểm (2 trận thắng, 2 trận hòa), hiệu số bàn thắng/bàn thua là 9.

Trong khi đó, sau 3 trận đã đấu, đội Việt Nam giành được 7 điểm (2 trận thắng, 1 trận hòa), hiệu số là 10 còn Thái Lan cũng được 7 điểm nhưng hiệu số chỉ là 5.

Ở lượt trận cuối cùng vào chiều nay (20/5), trận đấu được coi là chung kết Futsal nam, Việt Nam và Thái Lan sẽ tranh tài. Nếu hai đội hòa nhau với bất kỳ tỉ số nào, các học trò của HLV Phạm Minh Giang cũng giành được HCV nhờ chỉ số hiệu số bàn thắng/bàn thua cao nhất (hiện Việt Nam là 10, Thái Lan là 5 và Indonesia 9).

bong-da-sea-games-31-viet-nam-thai-lan-so-tai-trong-3-tran-chung-ket2-dulichgiaitri-the-thao-1653024813.jpg
Đội tuyển Futsal nam Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau trận thắng Myanmar tại Nhà thi đấu Hà Nam. Ảnh: Báo Hà Nam

Với môn bóng đá nam, chiều 19/5, các đội U23 Thái Lan, Myanmar, Việt Nam, Malaysia thi đấu lượt trận bán kết.

Hai trận bán kết đều diễn ra rất kịch tính và kéo dài với 2 hiệp phụ mới phân thắng bại.

Trận đấu sớm trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định) là cuộc đọ sức giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Sau 2 hiệp chính không có tỉ số, hai đội bước vào hiệp phụ.

Phút 94 (hiệp phụ thứ nhất), đội Thái Lan đã ghi được bàn thắng và đây là tỉ số chung cuộc của trận bán kết 1. Thái Lan vào chung kết còn Indonesia trở thành cựu Á quân SEA Games và chỉ còn hy vọng giành HCĐ.

Ở trận bán kết 2 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), các học trò ông Park Hang-seo đọ sức với U23 Malaysia. Đây cũng là trận bán kết căng thẳng giữa 2 đội trong 120 phút.

Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút 111 (hiệp phụ thứ 2), từ quả sút phạt của Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Tiến Linh nhảy cao đánh đầu tung lưới U23 Malaysia.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận bán kết 2. U23 Việt Nam vào chung kết, gặp U23 Thái Lan, trong khi đó, U23 Malaysia tranh HCĐ với Indonesia.

bong-da-sea-games-31-viet-nam-thai-lan-so-tai-trong-3-tran-chung-ket3-dulichgiaitri-the-thao-1653024852.jpg
Huỳnh Như và đồng đội sẽ bảo vệ tấm HCV bóng đá nữ SEA Games bằng cuộc so tài với Đội tuyển nữ Thái Lan vào tối 21/5

Theo lịch thi đấu, chiều nay (20/5), Đội tuyển Futsal nam Việt Nam gặp đội Thái Lan.

Tiếp đó, vào tối 21/5 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh), Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển nữ Thái Lan trong trận tranh HCV.

Còn trận chung kết trong mơ bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội vào tối 22/5, ngày thi đấu cuối cùng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.