Cái kết cho người phụ nữ lừa đảo gần 1 tỷ đồng

Admin
Làm ăn thua lỗ, nợ nần, Hà Thị Tâm lên kế hoạch lừa đảo gần 1 tỷ đồng của người đàn ông ở Hà Nội.

Ngày 27/9, TAND tỉnh

Bị cáo Hà Thị Tâm.

Thửa đất này đã làm hợp đồng chuyển nhượng và công chứng xong nhưng chưa ghi tên người mua (thường gọi là hợp đồng chờ) nên chị T. lại nói Tâm tìm người bán hộ để thu hồi vốn. Vì vậy, Tâm đăng tin rao bán thửa đất này.

Tháng 11/2022, Tâm bàn với Nguyễn Văn Th., 38 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, Tâm góp vốn buôn đất, nhưng anh Th. không đồng ý. Tâm biết rõ thửa đất đó đã được bán lại để trừ nợ nhưng vẫn tiếp tục nhắn tin rủ anh Th. góp tiền đầu tư. 

Đầu tháng 12/2022, anh Th. từ Hà Nội về xem đất nhưng sau khi nghe Tâm báo giá 5,5 tỷ đồng thì không đồng ý đầu tư.

Đến sáng 3/1/2023, sau khi rủ anh Th. mua đất không thành, Tâm chuyển hướng xin vay 500 triệu đồng, hẹn sau 7 ngày sẽ thanh toán hết. Tin tưởng, nên anh Th. đã chuyển cho Tâm 500 triệu đồng. 

Đến ngày hôm sau, Tâm nhắn tin cho anh Th. với nội dung có khách muốn mua lô đất này với giá cao hơn, chúng ta mua để "ăn xổi" khoảng 200 đến 300 triệu đồng. Sau đó, Tâm gửi hình ảnh qua Zalo cho anh Th. với nội dung "chủ bán đất đó bảo chị đóng nốt số tiền còn lại".

Để nạn nhân tin tưởng, Tâm tạo ra hợp đồng đặt cọc tiền mua đất và yêu cầu anh Th. góp vốn 1 tỷ đồng. Vì tin tưởng và trước đó có gửi cho Tâm 500 triệu đồng nên anh Th. đã gửi thêm gần 500 triệu để đầu tư mua lô đất đó. Số tiền trên, Tâm lấy trả nợ hết. 

Sau đó, theo sự ủy quyền của chị T., Tâm đã bán thửa đất trên cho người khác và đã được cơ quan chức năng cấp bìa đỏ.

Về phần anh Th. sau khi chuyển tiền mua đất cho Tâm đã nhiều lần yêu cầu cung cấp hồ sơ pháp lý về thừa đất mua chung nhưng Tâm không cung cấp được. 

Đến đầu tháng 8/2023, anh Th. xác minh thì biết mình đã bị lừa nên yêu cầu trả lại tiền nhưng Tâm không có khả năng chi trả. Do đó, người này đã làm đơn tố cáo Tâm tới cơ quan công an.

Đứng trước bục khai báo, Tâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Nữ bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình do áp lực nợ nần.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Hà Thị Tâm 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tham khảo thêm
Chân dung "hotgirl" mua bán số lượng ma tuý lớnChân dung