Cầm gạch ném chết người vì tranh giành lượt hát karaoke

Admin
Xảy ra mâu thuẫn về việc tranh nhau lượt hát karaoke, Nguyễn Mạnh Tân đã nhặt viên gạch ném thẳng vào đầu anh Nguyễn Bá H. dẫn đến tử vong.

Ngày 23/9, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tân (SN 1977, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mức án 19 năm về tội Giết người và bị cáo Nguyễn Công Khiêm (SN 1974, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mức án 20 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Cầm gạch ném chết người vì tranh giành lượt hát karaoke- Ảnh 1.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công lý

Theo cáo trạng, vào 21h ngày 30/7/2023, Nguyễn Mạnh Tân đến quán cà phê "Hát cho nhau nghe" ở đường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) để uống bia và hát cùng với bạn là chị Lê Thị A. Tại đây, Tân gặp thêm 3 người bạn quen biết ngoài xã hội. 

Trong quán lúc này có nhóm của anh Nguyễn Bá H. (SN 1961, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Công Khiêm cùng một số người bạn khác.

Đến 23h cùng ngày, do chờ mãi không đến lượt hát nên Khiêm có thắc mắc và to tiếng với một nữ nhân viên quán. Từ đó, 2 nhóm xảy ra mâu thuẫn về việc tranh nhau lượt hát, Nguyễn Mạnh Tân bị một đối tượng nam giới cầm 1 chai bia đập vào đầu chảy máu.

Do bực tức vì bị đánh vô cớ nên Tân cầm nhiều vỏ chai bia ném về phía nhóm anh H., trúng một người đàn ông làm chảy máu tay phải. Còn Khiêm cầm một cốc thủy tinh trên bàn và bình đựng đá bằng inox ném về phía bàn của Tân nhưng không trúng ai.

Hai nhóm tiếp tục dùng vỏ chai bia, cốc thủy tinh ném về phía nhau làm một người bảo vệ của quán và 2 người khác làm chảy máu.

Lúc này, anh H. chạy ra ngoài đường, Tân cũng ra khỏi quán, đi về phía anh H., 2 người lại tiếp tục đánh nhau bằng tay chân làm anh H. ngã xuống đường. 

Sau đó, anh H. vùng dậy bỏ chạy thì Tân nhặt một viên gạch đuổi theo. Khi đuổi gần kịp, Tân ném viên gạch vào vùng đầu gần thái dương phải làm anh H. ngã sấp xuống đường, chảy nhiều máu.

Mẹ chỉ đạo con trai bán ma túy cho các đối tượng nghiệnNhóm “đạo chích” dây cáp đèn chiếu sáng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sa lướiĐiều tra vụ nam thanh niên và cháu ruột mang dao đi chém tình địch

Anh H. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do thương tích nặng nên gia đình xin cho về nhà. Đến ngày 1/8/2023, anh H. đã tử vong.

Khi thấy anh H. nằm bất động, chảy nhiều máu vùng đầu, Nguyễn Mạnh Tân đã bỏ đi. Đến tối ngày 3/8/2023, Tân ra công an đầu thú.

Ngày 11/4/2024, Nguyễn Mạnh Khiêm bị bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hải Vân (T/h theo PLO, Công lý)