Check-in văn minh ở 3 'cây cô đơn'

Hoàng Huyền
Những gốc cây cô đơn trở thành điểm check-in hot tại một số điểm đến.

check-in-van-minh-o-3-cay-co-don1-dulichgiaitri-du-lich-1655631130.png
 

"Cây cô đơn" là cách gọi những cây mọc độc lập, đơn lẻ trên một khoảng diện tích rộng. Những năm gần đây, các gốc cây này trở thành điểm check-in nổi tiếng, thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách.

Ngoài là background chụp ảnh độc đáo, các "cây cô đơn" này còn là cột mốc để các loài động vật xác định phương hướng hay là nơi trú ngụ của một số loài chim, ong.

Tuy nhiên, một số khách du lịch khi đến tham quan lại có những hành động không mấy đẹp mắt như bẻ cành, ngắt lá, thậm chí là leo trèo để có được bức ảnh đẹp nhất. Điều này vô tình sẽ làm tổn hại đến sự phát triển của cây. Chính vì vậy, nếu ghé thăm một số địa điểm có "cây cô đơn", khách du lịch cần giữ khoảng cách chụp ảnh phù hợp, tránh các việc làm gây ảnh hưởng đến nó và cảnh quan xung quanh.

Song, bạn cũng nên có sự chọn lọc điểm đến. Thích hợp nhất là những nơi đã được chính quyền địa phương cho phép khai thác hoạt động du lịch. Dưới đây là một vài gợi ý.

Cây thông cô đơn Đà Lạt (Lâm Đồng)

Thời gian gần đây, Đà Lạt đã có thêm các điểm check-in mới nhưng cây cô đơn vẫn là một tọa độ được nhiều du khách tìm kiếm.

check-in-van-minh-o-3-cay-co-don2-dulichgiaitri-du-lich-1655631159.png
 
check-in-van-minh-o-3-cay-co-don3-dulichgiaitri-du-lich-1655631180.png
Ảnh: @nguyet_mauu

Nằm bên cạnh hồ Suối Vàng, cây thông cô đơn mọc lên nổi bật giữa một bãi đất trống. Đường đi đến đây khá khó khăn bởi định vị trên ứng dụng không quá rõ ràng. Khi đến nơi thì đường đi chủ yếu là lối mòn nên khá quanh co và khó đi.

Khung cảnh ở đây khá hoang sơ. Vào mùa du lịch cao điểm, lượng khách đến đây cũng tương đối đông. Nếu đi theo nhóm, nhiều người còn chọn cắm trại qua đêm tại khu vực này.

Cây cô đơn đèo Hải Vân (Đà Nẵng - Huế)

Nếu từng đi phượt trên đèo Hải Vân, chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp một cây thông đứng lẻ loi trên tuyến đường Đà Nẵng - Huế. Nó thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ cách đỉnh đèo khoảng 2 km.

check-in-van-minh-o-3-cay-co-don4-dulichgiaitri-du-lich-1655631213.png
 
check-in-van-minh-o-3-cay-co-don5-dulichgiaitri-du-lich-1655631238.png
Ảnh: @le.cloudy

Cây thông lẻ loi, cành lá khẳng khiu, đứng giữa đoạn đường đèo, đã trở thành một điểm nhấn độc đáo giữa khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, đặc biệt là các phượt thủ khi đi ngang cung đường này.

Vị trí cây thông mọc lên khá đặc biệt, một bên núi rừng còn một bên là biển cả. Tuy nhiên, cây nằm trên cung đường đèo nên nếu muốn dừng lại để lưu giữ cho mình những bức ảnh kỷ niệm, bạn cần chú ý quan sát để đảm bảo an toàn và tránh gây ảnh hưởng đến người khác.

Cây cô đơn làng Hà Cảng (Huế)

Sau thành công của phim Mắt Biếc, cây ngô đồng đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ các bạn trẻ và nhanh chóng trở thành điểm check-in nổi tiếng.

check-in-van-minh-o-3-cay-co-don6-dulichgiaitri-du-lich-1655631267.png
 
check-in-van-minh-o-3-cay-co-don7-dulichgiaitri-du-lich-1655631298.png
Ảnh: @nininana225

Nằm giữa cánh đồng rộng lớn ở làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, cây đứng một mình với thân to, cứng cáp và tỏa bóng mát xanh rì.

Tuy nhiên, đây vẫn là nơi sinh sống của nhiều người dân địa phương nên du khách cần chú ý các hoạt động của mình để tránh phá vỡ sự yên bình vốn có và không ảnh hưởng đến họ.