Chợ đêm Sa Pa (Lào Cai) - điểm đến thú vị

Hoàng Huyền
Sa Pa không chỉ hấp dẫn với khách du lịch bởi khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn gây ấn tượng bởi những phiên chợ nhộn nhịp, đầy sắc màu văn hóa. Chợ đêm Sa Pa cũng là một điểm đến lý tưởng để du khách khám phá văn hóa vùng cao Sa Pa về đêm.

22h, chợ đêm Sa Pa vẫn tấp nập người tham quan, mua bán. Đa số du khách khi đến với Sa Pa đều chọn chợ đêm là một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua.

Chị Đặng Thị Quyến, du khách đến từ Quảng Ninh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến chợ đêm Sa Pa, tôi thấy mặt hàng rất phong phú, đặc biệt là những mặt hàng mang tính chất địa phương. Tôi rất ấn tượng với mặt hàng thổ cẩm ở đây".

lao-cai-cho-dem-sa-pa-nhon-nhip-sac-mau-van-hoa1-dulichgiaitrivn-du-lich-1649496145.jpg
Chợ đêm Sa Pa bày bán đa dạng các mặt hàng

Chợ đêm Sa Pa bắt đầu hoạt động từ năm 2017, hiện có gần 80 gian với phong phú các mặt hàng bày bán, từ quần áo, đồ gia dụng, đồ lưu niệm đến sản phẩm nông sản… Nhưng thu hút đông khách nhất vẫn là những gian hàng ẩm thực, đặc biệt là đồ nướng. Được thưởng thức những xiên đồ nướng nóng hổi trong thời tiết se lạnh đặc trưng của Sa Pa là một trải nghiệm thú vị đối với nhiều du khách khi đến chợ đêm.

Chị Lương Thị Thanh Thủy, du khách đến từ Tuyên Quang cảm nhận: "Đặc trưng của đồ nướng ở đây là có rất nhiều gia vị đặc sản Tây Bắc, nước chấm khá đặc biệt và ngon, không giống ở quê hay ở Hà Nội mà tôi đã từng được ăn".

lao-cai-cho-dem-sa-pa-nhon-nhip-sac-mau-van-hoa2-dulichgiaitrivn-du-lich-1649496177.jpg
Các gian hàng ẩm thực luôn thu hút rất đông du khách

Chợ đêm Sa Pa họp vào tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu nhộn nhịp từ 18h và kéo dài đến khoảng 2 - 3 giờ sáng. Những ngày cuối tuần, lượng khách đến chợ đông hơn. Các tiểu thương vô cùng phấn khởi vì chợ đêm đã hồi sinh sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Đức Phấn, tiểu thương chợ đêm Sa Pa cho biết: "Khách đến chợ đêm rất đông, nhất là dịp cuối tuần. Hy vọng là hè này với tình hình hiện tại sẽ ổn cho những người kinh doanh như chúng tôi".

Nhộn nhịp giữa trung tâm thị xã Sa Pa, nhưng vẫn giữ được sự mộc mạc, gần gũi, mang đậm sắc thái người vùng cao, chợ đêm Sa Pa là điểm đến thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với địa danh du lịch nổi tiếng này./.

Nguyễn Huyền - Thanh Tùng