Chủ trang trại giết cả đàn cá sấu trị giá hơn 1 tỷ đồng sau bão Yagi

Admin
Một chủ trang trại cá sấu ở Thái Lan đã quyết định tiêu hủy hơn 100 con cá sấu vì lo ngại chúng có thể trốn thoát trong đợt lũ lụt hiện tại và gây nguy hiểm cho tính mạng người dân.

Theo tờ Khaosod, thông tin về việc giết toàn bộ đàn cá sấu đã được người chủ tên Natthapak Khumkad đăng tải trên mạng xã hội Facebook, kèm theo hình ảnh một số công nhân của trại và máy xúc đang vận chuyển những con cá sấu cỡ lớn có vẻ đã chết.

Theo tờ Bangkok Post, ông Natthapak, còn được gọi là Ex, đã lập trại nuôi cá sấu 17 năm qua tại huyện Muang, tỉnh Lamphun, miền Bắc Thái Lan. Trước sự việc trên, trại của ông có khoảng hơn 100 con cá sấu.

Thời gian qua, Thái Lan hứng chịu nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, trong đó các trận mưa xối xả đã gây hư hại một phần tường trại nuôi cá sấu. Chủ trang trại cho biết, nếu mưa lớn tiếp tục, tường có thể vỡ thêm và cá sấu sẽ bơi ra ngoài, gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Ông Natthapak cho biết đã thực hiện một quyết định khó khăn nhưng cấp bách đó là giết toàn bộ đàn cá sấu trước khi điều tồi tệ có thể xảy ra.

Quyết định táo bạo này đã khiến ông mất khoảng 1,4 triệu baht (hơn 1 tỷ đồng) doanh thu. Những con cá sấu chết sẽ được đông lạnh và thịt có thể bán sau.

Chủ trang trại giết cả đàn cá sấu trị giá hơn 1 tỷ đồng sau bão Yagi- Ảnh 1.

Máy xúc đưa xác cá sấu ra khỏi trang trại.

"Tôi đã tham khảo ý kiến gia đình, bạn bè thân thiết để đi đến quyết định này. Bình thường tôi không dễ đầu hàng, nhưng sau khi suy nghĩ ở nhiều góc độ và cân nhắc trong thời gian khá dài, thì đây là lựa chọn tốt nhất tại thời điểm này. Tôi thực sự phải làm vậy", ông Natthapak cho biết.

Một số người dùng mạng xã hội tỏ ra tiếc cho đàn cá sấu và đề xuất một số giải pháp khác nhưng hầu hết đều ủng hộ ông Natthapak.

"Đôi khi chúng ta phải đưa ra những quyết định cực kỳ khó khăn vì lợi ích chung mà hầu hết mọi người sẽ không bao giờ hiểu được", một người dùng mạng xã hội Facebook bình luận bên dưới bài báo của Bangkok Post.

Quyết định của ông Khumkad được đưa ra trong bối cảnh miền Bắc Thái Lan vẫn đang phải vật lộn với lũ quét và lở đất. Nhiều ngôi làng bị cô lập và nhà cửa bị nhấn chìm do lượng mưa lớn vẫn tiếp tục xảy ra sau bão Yagi.

Ước tính có hơn 750 người đã thiệt mạng khi cơn bão siêu mạnh này quét qua Đông Nam Á sau khi đổ bộ vào đầu tháng 9. Số người tử vong được báo cáo cao nhất ở Myanmar, nơi có ít nhất 300 người chết và 100 người bị thương.

Theo báo cáo từ Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc đầu tuần này, khoảng 887.000 người ở Myanmar bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Cơ quan này cho biết những nỗ lực ứng phó bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về mặt vật lý như đường sá bị chặn, cầu bị hư hỏng.

Minh Hoa (t/h theo ZNews, Người Lao Động)

Tham khảo thêm
Nước sông Mekong tràn bờ, 2 tỉnh Thái Lan ngập lụtNước sông Mekong tràn bờ, 2 tỉnh Thái Lan ngập lụt