Chụp X-quang AirPods, hé lộ lý do vì sao tai nghe của Apple có giá đắt đỏ

Admin
Một dự án chụp ảnh X-Quang tai nghe không dây của Apple và các tai nghe nhái đã mang đến một cái nhìn thú vị.

Theo 9to5Mac, các sản phẩm của Apple luôn là mục tiêu hàng đầu của các hoạt động làm giả. Đầu năm nay, các quan chức tại Mỹ thu giữ hơn 1.000 chiếc AirPods và Apple Watch giả mạo.

Dù được làm giả tinh vi đến đâu, nhưng khi đặt dưới cái nhìn xuyên thấu của tia X, mọi sự khác biệt giữa AirPods thật và AirPods giả đều được sáng tỏ. Trong một nghiên cứu mới tại Lumafield, công ty chuyên cung cấp các giải pháp về tia X, nhân viên Jon Bruner của hãng này đã chia sẻ video quét CT 3D mới của AirPods Pro chính hãng so sánh với hai tai nghe giả lên mạng xã hội, blog của công ty và YouTube.

Không nên bỏ lỡ - Chụp X-quang AirPods, hé lộ lý do vì sao tai nghe của Apple có giá đắt đỏ

Hình ảnh chụp dưới tia X cho thấy rõ ràng các bộ phận bên trong của các tai nghe.

Dựa trên những hình ảnh của nghiên cứu, Bruner cho thấy ba điểm khác biệt lớn nhất giữa tai nghe thật và tai nghe giả là pin, mạch điện và chất lượng hoàn thiện.

Đầu tiên, khi nói đến pin, AirPods chính hãng sử dụng loại pin cúc áo tùy chỉnh và được thiết kế tỉ mỉ để có thể nằm vừa vặn trong không gian nhỏ hẹp và cung cấp năng lượng một cách hiệu quả. Ngược lại, cả hai mẫu AirPods giả đều chứa pin lithium-ion dạng túi được cấu tạo đơn giản và kém an toàn.

Đối với mạch điện, ảnh chụp CT cho thấy AirPods chính hãng là một tuyệt tác về mặt kỹ thuật. Cụ thể là sự kết hợp giữa các bảng mạch in cứng và dẻo, để đóng gói các bộ phận một chặt chẽ và đảm bảo rằng từng milimet không gian đều được sử dụng hiệu quả. Mặt khác, bên trong AirPods giả là các thiết bị điện tử đơn giản được ghép lại với nhau từ các bộ phận có sẵn. Từ đó chức năng cũng bị giới hạn, khi chúng có ít micro và mạch điều khiển hơn, ảnh hưởng rõ ràng đến chất lượng âm thanh.

Cuối cùng, về chất lượng hoàn thiện, Lumafield gọi sự khác biệt mà công ty quan sát được là “rất đáng kể”. Cụ thể, với hai chiếc AirPods nhái, một chiếc không cung cấp tính năng sạc không dây và chiếc còn lại thiếu nam châm để gắn vào hộp sạc. Thậm chí, AirPods giả còn bắt chước sức nặng của sản phẩm chính hãng bằng cách nhồi nhét các vật liệu không có chức năng gì vào bên trong tai nghe.​

Phong Nguyễn