Cô gái Việt và khát vọng đưa “tinh hoa của biển” ra thế giới

Admin

Biến "phế phẩm" của ruộng muối thành tinh hoa của biển

Sinh sống tại huyện Quỳnh Lưu, là địa phương có vựa muối lớn nhất tỉnh Cô gái Việt và khát vọng đưa “tinh hoa của biển” ra thế giới- Ảnh 6.

Chị Trần Thị Hồng Thắm được tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tháng 3/2023, chị Trần Thị Hồng Thắm vinh dự là một trong 16 đảng viên được Tỉnh đoàn Nghệ An vinh danh là đảng viên trẻ xuất sắc. Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực, phấn đấu không ngừng của nữ đảng viên mới 4 năm tuổi đảng.

"Tôi xác định, là đảng viên, là thanh niên trẻ thì phải không ngừng phát triển bản thân, phát triển kinh tế doanh nghiệp và phải tạo ra giá trị đối với xã hội. Lựa chọn nông nghiệp để khởi nghiệp, tôi biết rằng con đường không hề bằng phẳng và lắm rủi ro, nhưng may mắn bên cạnh tôi luôn có sự ủng hộ, hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và các cộng sự", chị Thắm cho hay.

Nói về định hướng phát triển sản phẩm NanoSalt trong tương lai, chị Thắm cho biết: "Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm muối vì sức khỏe cộng đồng, hướng đến xuất khẩu những sản phẩm muối cao cấp, đưa thương hiệu muối Việt "định vị" trên bản đồ thế giới, giúp bà con diêm dân tăng thu nhập, giữ gìn được làng nghề muối truyền thống phát triển bền vững".

Cô gái Việt và khát vọng đưa “tinh hoa của biển” ra thế giới- Ảnh 7.

Hiện chị Thắm đang nỗ lực đưa thương hiệu muối Việt “định vị” trên bản đồ thế giới.

Ông Nguyễn Quý Linh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An cho biết, không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, sâu rộng là hướng đi đúng và cần thiết trong bối cảnh hiện nay và trong tương lai. Dự án của chị Trần Thị Hồng Thắm và các cộng sự đang đi đúng hướng và dự kiến sẽ còn phát triển.

"Sản phẩm muối giảm mặn đa khoáng của chị Thắm và các cộng sự liên tiếp gặt hái nhiều giải thưởng về khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học trong tỉnh và toàn quốc. Khi doanh nghiệp giúp nông dân tăng thu nhập và ổn định, phát triển kinh tế thông qua nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp thì chính người nông dân sẽ đồng hành để doanh nghiệp phát triển bền vững", ông Linh nói.

Dự án muối NanoSalt của chị Trần Thị Hồng Thắm đã đạt nhiều giải thưởng trong năm 2022 như: Giải nhất Cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh"; giải ba Cuộc thi "Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo"; giải nhì Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng"; giải nhất cuộc thi khởi nghiệp của tỉnh Nghệ An; giải nhì Cuộc thi "Chắp cánh khởi nghiệp xanh 2022"...