Cơ hội lớn khai thác thị trường Bắc Âu

Admin
Ngày 15/12 tới đây, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Đan Mạch, kết nối trực tiếp TPHCM với thủ đô Copenhagen, tạo cơ hội lớn thu hút dòng khách hai chiều, thúc đẩy giao thương giữa hai quốc gia…

Đưa đón khách cao cấp, nghỉ dưỡng

Dự kiến, đường bay TPHCM – Copenhagen sẽ được khai thác với tần suất ba chuyến mỗi tuần bằng dòng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner, mang đến trải nghiệm bay thoải mái nhất cho hành khách. Chặng bay từ TPHCM đi Copenhagen khởi hành lúc 22 giờ 45 các ngày Thứ Hai, Tư, Sáu và chiều ngược lại từ Copenhagen đi TPHCM khởi hành lúc 10 giờ 50 các ngày Thứ Ba, Năm, Bảy hàng tuần.

Chia sẻ từ một số người dân ngụ tại TPHCM, do chưa có đường bay thẳng đến Đan Mạch, nên khách Việt sẽ cần quá cảnh tại một số điểm trung chuyển như Doha, Frankfurt, Istanbul, Dubai hoặc Bangkok. Thời gian bay từ 16 - 30 giờ, tùy điểm nối chuyến. Với đường bay thẳng, thời gian di chuyển sẽ rút ngắn xuống còn một nửa (dưới 15 giờ bay).

Cơ hội lớn khai thác thị trường Bắc Âu- Ảnh 1.

Khách Việt Nam tham quan phố cổ Gamla Stan Stockholm trong hành trình tour Bắc Âu.

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước đang có kế hoạch thúc đẩy đưa đón các đoàn khách hai chiều Việt Nam - Đan Mạch. Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, thị trường Bắc Âu được đánh giá cao về tiềm năng khách du lịch chất lượng và chi tiêu cao. Việc mở đường bay thẳng của Vietnam Airlines là cơ sở quan trọng để Lữ hành Saigontourist tăng cường đầu tư cho chiến lược phát triển nguồn khách hai chiều.

Cụ thể, chiến lược kinh doanh giai đoạn 2025 – 2030, Lữ hành Saigontourist xác định Bắc Âu là một trong những thị trường mục tiêu nhằm mở rộng thị trường du lịch quốc tế Inbound (đưa khách quốc tế vào Việt Nam). Đơn vị lên kế hoạch tăng cường đón khách từ Đan Mạch và khu vực Bắc Âu đến nước ta, nhất là dòng khách cao cấp với nhu cầu tour nghỉ dưỡng dài ngày, trải nghiệm văn hóa, di sản, golf, wellness; đồng thời, đơn vị cũng đẩy mạnh quảng bá nhóm sản phẩm du lịch Việt Nam theo đường bay mới của Vietnam Airlines vào chương trình tham dự các hội chợ du lịch quốc tế tại Bắc Âu, châu Âu…

Đối với dòng sản phẩm tour du lịch nước ngoài (Outbound), Lữ hành Saigontourist sẽ đầu tư đa dạng sản phẩm và kết nối với lịch bay thẳng sắp tới của Vietnam Airlines. Một số hành trình đặc sắc khởi hành từ TPHCM đến Copenhagen như tour liên tuyến Bắc Âu: Đan Mạch – Na Uy – Thụy Điển – Phần Lan (8–12 ngày), tập trung vào trải nghiệm văn hóa, cung điện, du thuyền vịnh hẹp Na Uy, làng cổ, bảo tàng và đời sống Bắc Âu hiện đại; tour Bắc Âu mùa đông – săn Bắc Cực Quang, tour Giáng Sinh – Năm Mới, tour học đường cho học sinh – sinh viên; dòng tour nghỉ dưỡng, golf kết hợp wellness, có chuyên viên thiết kế hành trình riêng theo yêu cầu từng khách…

Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Vietnam Airlines kỳ vọng đường bay mới sẽ phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân và giao thương giữa hai khu vực, đặc biệt là cộng đồng hơn 70.000 người Việt đang sinh sống tại các nước Bắc Âu.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Việc mở đường bay thẳng từ TPHCM đến Copenhagen tiếp tục đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược mở rộng mạng bay tại châu Âu, đặc biệt là thị trường Bắc Âu. “Đây không chỉ là cơ hội để chúng tôi kết nối sâu rộng hơn với thế giới, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”, ông Đặng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bổ sung đánh giá về cơ hội sau khi mở đường bay, bà Phạm Thị Sơn, Chủ tịch HĐQT Hong Ngoc Ha Travel nhận định, việc Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TPHCM – Copenhagen là dấu mốc quan trọng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, mở ra nhiều cơ hội phát triển thị trường Bắc Âu vốn giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác nhiều ở chiều về Việt Nam. “Là đối tác chiến lược lâu năm của Vietnam Airlines, chúng tôi kỳ vọng sẽ khai thác hiệu quả nhu cầu du học, thăm thân và du lịch khám phá Bắc Âu, nhất là khách inbound từ Đan Mạch và khu vực Bắc Âu vốn rất yêu thích thiên nhiên, văn hóa Việt Nam”, bà Phạm Thị Sơn nói.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 5 tháng đầu năm nay, trong tổng số hơn 9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, số lượng khách Đan Mạch còn khá khiêm tốn nhưng vẫn duy trì đà tăng trưởng gần 11% so cùng kỳ năm ngoái. Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cũng cho hay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá giữa Đan Mạch và Việt Nam trong năm 2024 đạt 676,35 triệu USD, tăng 20,3% so với năm 2023 Các doanh nghiệp Đan Mạch đang đầu tư vào 169 dự án tại Việt Nam, tổng vốn đăng ký khoảng 2 tỷ USD, đứng thứ 22/148 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Cơ hội lớn khai thác thị trường Bắc Âu- Ảnh 2.

Khách Bắc Âu yêu thích điểm đến Việt Nam (xếp hạng top 4 trong khu vực Đông Nam Á) – nơi có khí hậu ấm và biển nhiệt đới.

Copenhagen là “trái tim” của Đan Mạch, đóng vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, công nghệ xanh và du lịch hàng đầu khu vực; là cửa ngõ hàng không lớn nhất Bắc Âu, giúp hành khách dễ dàng nối chuyến đến các quốc gia lân cận như Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan thông qua hệ thống trung chuyển đồng bộ.

Từ nay đến hết 31/7, khách có cơ hội mua vé khứ hồi TPHCM – Copenhagen với giá từ 20,99 triệu đồng/người trở lên (đã bao gồm thuế, phí), áp dụng cho các chuyến bay khởi hành trong tháng khai trương đường bay. Thêm nữa, ba tháng đầu khai thác đường bay, hành khách được giảm 30% khi sử dụng các dịch vụ bổ trợ như hành lý trả trước, chọn chỗ ngồi và nâng hạng dịch vụ. Hãng cũng áp dụng ưu đãi tặng thẻ, nâng hạng miễn phí và cộng dặm cho Hội viên Bông Sen Vàng tùy theo hạng ghế. Trong năm 2025, Vietnam Airlines dự kiến mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế đến nhiều thị trường trọng điểm như Ý, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ… , góp phần kết nối kinh tế - du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Con số ấn tượng: 5,5 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt trong 3 thángCon số ấn tượng: 5,5 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt trong 3 tháng

PV