Con trai lãnh án vì âm mưu đầu độc cha bằng thuốc diệt cỏ

Admin
Thường xuyên bị mắng chửi, đuổi đi và không cho tiền xài, Phú âm mưu dùng thuốc diệt cỏ đầu độc nhằm sát hại cha ruột nhưng bất thành.

Chiều ngày 26/9, TAND tỉnh An Giang mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Phú (SN 2006, trú xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội Giết người.

Con trai lãnh án vì âm mưu đầu độc cha bằng thuốc diệt cỏ- Ảnh 1.

Bị cáo Trần Phú tại tòa. Nguồn ảnh: PLO

Theo cáo trạng, vào năm 2003, ông Trần Minh Trung và bà Nguyễn Thị Thu Vân kết hôn và có 2 người con là Trần Phú và một bé gái sinh năm 2014. Do hằng ngày bà Vân không có việc làm, sống phụ thuộc vào ông Trung nên thường bị chồng mắng chửi, đuổi đi.

Đến năm 2023, bà Vân cùng con gái đến tỉnh Bình Dương làm thuê sinh sống, còn Phú sống cùng với ông Trung. Trong thời gian này, Phú hay xin tiền ông Trung để tiêu xài nhưng cha không cho, thường xuyên mắng chửi, đuổi đi.

Nảy sinh ý định giết cha, vào 5h sáng ngày 16/4/2024, lợi dụng lúc ông Trung đi làm ruộng, Phú lấy chai thuốc diệt cỏ đổ vào chai nước suối pha loãng. Sau đó, Phú đổ ra 2 cốc đựng nước để vào ngăn đá tủ lạnh nhằm mục đích để cha ruột uống.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng xâm hại con gái của người tìnhVụ xe tải tông 2 người tử vong ở Cần Thơ: Lái xe dương tính với ma túy

Phần nước có pha thuốc diệt cỏ còn lại Phú giấu trong phòng ngủ với ý định nếu ông Trung không chết thì sẽ pha cho cha uống tiếp.

Đến khoảng 7h20 cùng ngày, ông Trung mở tủ lạnh lấy nước uống, phát hiện cốc nước có mùi thuốc diệt cỏ và màu trắng đục nên trình báo công an. Đến ngày 9/7/2024, Phú bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Phú, 4 năm tù về tội Giết người.

Hải Vân (T/h theo VOV, PLO)