Con trâu được trả giá 42 tỷ đồng, ông nông dân vẫn từ chối bán

Admin
Chú trâu có tên Bhima (ở Ấn Độ) từng được trả giá 140 triệu Rupee (gần 42 tỷ đồng) nhưng người chủ từ chối bán.

Với cân nặng ấn tượng lên tới 1,3 tấn, một con trâu thuộc giống Murrah có tên Bhima đã trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại Hội chợ thường niên Pushkar (thành phố Pushkar, bang Rajasthan, Ấn Độ).

Con trâu được trả giá 42 tỷ đồng, ông nông dân vẫn từ chối bán- Ảnh 1.

Con trâu độc đáo này được đưa từ Jodhpur đến Pushkar với sự giúp đỡ của chủ nhân là Jawahar Lal Jangid, con trai ông là Arvind Jangid và các thành viên khác trong gia đình.

Ngay ngày đầu tiên, mọi người đã xếp hàng dài để được chiêm ngưỡng con vật quý giá. Theo ông Jangids, 150.000 rupee (hơn 44 triệu đồng) là chi phí cho việc chăm sóc Bhima mỗi tháng.

Anh Arvind cho biết con trâu được cho ăn 1 kg bơ ghee, nửa kg bơ thường, 200 gram mật ong, 25 lít sữa, 1 kg hạt điều-hạnh nhân,…mỗi ngày.

"Trước khi đến hội chợ, chúng tôi đã nhận được lời đề nghị 140 triệu Rupee (gần 42 tỷ đồng) cho con trâu này nhưng chúng tôi không muốn bán Bhima. Tại hội chợ, trâu không được mang đến để bán mà chỉ nhằm mục đích bảo tồn và quảng bá giống trâu Murrah", Arvind cho biết.

Được biết, Bhima lần đầu tiên được giới thiệu tại hội nghị công nghệ nông nghiệp ở Udaipur vào năm 2017, khi nó được 4 tuổi và đã giành giải "con vật tốt nhất".

Mặc dù, không có ý định bán chú trâu Bhima, nhưng chủ nhân con trâu vẫn cung cấp tinh trùng của nó cho những người chăn nuôi gia súc cần nhân giống. Đó cũng được xem là cách để chung tay bảo tồn giống trâu Murrah cho tương lai.

Con trâu được trả giá 42 tỷ đồng, ông nông dân vẫn từ chối bán- Ảnh 2.

Một con trâu Murrah ở Ấn Độ. Ảnh: Buffalopedia

Trâu Murrah là một giống trâu nước có nguồn gốc Ấn Độ, phân bổ ở huyện Fatehabad, Gurgaon, Jind, Jhajjar, Hisar và Rohtak ở Haryana. Giống trâu này cũng có ở huyện Nabha và Patiala thuộc bang Punjab.

Trâu Murrah đực trưởng thành nặng từ 650–730 kg/con, có thể nặng tới 1.000 kg, chiều cao trung bình là 142cm. Trâu cái nặng từ 350–400 kg/con, có thể tới 900kg, chiều cao trung bình 133cm.

Trâu Murrah được tìm mua nhiều nhờ có sản lượng sữa cao giàu chất béo, khoảng 7 lít/ngày. Sữa trâu Murrah thường được dùng để làm pho mát mozzarella.

Con trâu được trả giá 27 tỷ đồng, người đàn ông vẫn từ chối bán

Nhờ khả năng cho sữa cao nên trâu Murrah được nuôi ở nhiều vùng khác nhau ở Ấn Độ và được xuất khẩu sang nhiều nước. Ấn Độ là nước có sản lượng sữa trâu lớn nhất thế giới, mỗi năm đạt 30 triệu tấn.

Với thân hình đen tuyền, bóng bẩy, cặp sừng xoắn cong duyên dáng, cổ và đầu thanh mảnh, trâu Murrah còn nổi tiếng tới mức nhiều con có một lượng người hâm mộ khổng lồ theo dõi trên mạng xã hội.

Minh Hoa (t/h)