‘Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm’ sắp đi vào hoạt động

Hoàng Huyền
Theo Trung tâm Mã số, mã vạch quốc gia, việc truy xuất nguồn gốc thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

‘Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm’ sắp đi vào hoạt động-dulichgiaitri.vn

Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây dựng, công bố 20 tiêu chuẩn quốc gia trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc. Dự kiến quý IV-2021, Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia sẽ đi vào hoạt động.

 Từ năm 2019, Chính phủ đã phê duyệt Đề án truy xuất nguồn gốc để nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng, an toàn của sản phẩm trong toàn chuỗi cung ứng, nâng giá trị hàng hóa của Việt Nam. Trung tâm Mã số, mã vạch quốc gia, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) là đơn vị được giao triển khai các nội dung. Một trong số đó là xây dựng và đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. 

Theo Trung tâm Mã số, mã vạch quốc gia, việc truy xuất nguồn gốc thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Người tiêu dùng biết được chất lượng sản phẩm thông qua thông tin về toàn bộ quá trình hình thành, đường đi của một sản phẩm, trước khi lên kệ bán hàng. Doanh nghiệp sẽ thuận lợi cho quản lý, đồng thời chống gian lận thương mại... Các thông tin được đưa lên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sẽ tạo nên kho dữ liệu để phục vụ cho chính nhu cầu minh bạch thông tin sản phẩm xuất khẩu và thương mại điện tử của doanh nghiệp.

HNM/nguoihanoi.com.vn