Cổng TTĐT Chính phủ: 'Làm mới mình' bằng công nghệ

Admin
(Chinhphu.vn) - Cảm ơn Công ty cổ phần VCCorp đã hỗ trợ Cổng TTĐT Chính phủ về lĩnh vực công nghệ thời gian qua, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm mong muốn, công ty tiếp tục đồng hành, sát cánh về mặt công nghệ để Cổng TTĐT Chính phủ luôn là đơn vị truyền tải thông tin, làm báo hiện đại, chuyên nghiệp, là địa chỉ tìm đến của bạn đọc khi muốn tìm hiểu các thông tin trọng đại của đất nước và xã hội.

Tại buổi tiếp ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp đến chúc mừng Cổng TTĐT Chính phủ nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm cho biết, cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang làm thay đổi cấu trúc mọi ngành nghề, trong đó có nghề báo. 

Việc áp dụng công nghệ thông tin trong công việc làm báo và xây dựng cấu trúc cơ quan báo chí đã trở thành yếu tố bắt buộc. Người đọc tiếp nhận thông tin qua báo điện tử và các nền tảng của báo chí là xu hướng tất yếu hiện nay. Nhiều tờ báo, tòa soạn phải thích nghi, nhanh chóng chuyển đổi theo xu hướng này, nếu như không muốn bị tụt hậu, bị bạn đọc bỏ lại phía sau.

Nhận thức được tầm quan trọng về việc áp dụng công nghệ và đưa công nghệ vào hỗ trợ xây dựng một cơ quan báo chí hiện đại, chuyên nghiệp, Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ đã xác định, bên cạnh chuyên sâu về nội dung thì công nghệ là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động báo chí hiện đại.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Sâm cảm ơn Công ty cổ phần VCCorp đã giúp Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hệ thống quản trị nội dung theo hướng ngày càng hiện đại. Giao diện, cấu trúc của Cổng TTĐT Chính phủ và Báo Điện tử Chính phủ chuyên nghiệp, thân thiện, hấp dẫn.

Khi truy cập vào hệ thống Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ, người đọc, người dân và doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin, dữ liệu và liên hệ, phản hồi thông tin với Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ.

Cổng TTĐT Chính phủ tự hào là đơn vị đầu tiên tích hợp đầy đủ các thông tin, dữ liệu từ các cổng thông tin điện tử của các bộ, ngành, địa phương và thông qua Cổng TTĐT Chính phủ, độc giả, người dân, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin và dữ liệu từ các cổng thông tin của các bộ, ngành, địa phương.

Với hơn 4 năm đồng hành, việc xây dựng mô hình tòa soạn hội tụ cũng đang được phát huy một cách tích cực ở Báo Điện tử Chính phủ. Nhờ sự hỗ trợ của VCCorp từ Hệ thống quản trị nội dung (CMS) tân tiến, hệ thống IMS hiện đại…, người làm báo ở Báo Điện tử Chính phủ đã thành thạo đa kỹ năng, như viết, chụp ảnh, quay phim, dựng clip, làm MC dẫn dắt... Một tác phẩm báo chí hiện nay thông thường sẽ bao gồm cả văn bản (text), âm thanh (voice), hình ảnh (video), trực quan hóa dữ liệu (data visualization)… Các tác phẩm đa dạng ở nhiều hình thức như Multimedia, Radio news, Voices, Longform, Video…

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Sâm cũng chia sẻ thêm, với hạ tầng kỹ thuật công nghệ hiện đại mà Cổng TTĐT Chính phủ đang ứng dụng, tại cuộc tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vào sáng 19/6, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, Cổng TTĐT, Báo Điện tử Chính phủ đã áp dụng khá thành công công nghệ vào hoạt động của đơn vị, đồng thời cần phấn đấu là cổng "mẹ", báo "mẹ" để các cổng TTĐT "con" của các bộ, ngành, địa phương, các báo điện tử khác tham khảo theo.

Ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp cảm ơn sự hợp tác mà Cổng TTĐT Chính phủ đã dành cho công ty, đồng thời cho biết, công ty là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ cao. Với 18 năm phát triển, VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái internet rộng lớn, có giá trị đóng góp lớn vào sự phát triển của internet Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua. Đặc biệt với các cơ quan hành chính nhà nước và các cơ quan báo chí, VCCorp cung cấp những sản phẩm công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp, nắm bắt kịp thời các công nghệ tiên tiến trên thế giới.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Công ty cổ phần VCCorp chúc Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ thành công hơn trong hoạt động thông tin tuyên truyền, đồng thời áp dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo, ứng dụng thêm nhiều công nghệ mới vào công việc đưa thông tin của đất nước, xã hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến bạn đọc của mình.

Giang Oanh