Đã đến lúc du lịch Hàn Quốc

Hoàng Huyền
Đồng won rớt giá, nhiều đường bay thẳng và các trải nghiệm mới mẻ là những lý do du khách nên chọn Hàn Quốc làm điểm đến cho chuyến đi hè này.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch Hàn Quốc. Điểm đến này thu hút du khách bởi những ưu thế về thời tiết, văn hóa và ẩm thực. Bên cạnh đó, giờ cũng là thời điểm thích hợp để khách Việt khám phá xứ sở kim chi bởi đồng won đang rớt giá, điều kiện nhập cảnh và di chuyển có nhiều thuận lợi.

Tỷ giá thay đổi

Trong phiên giao dịch ngày 15/7, đồng won của Hàn Quốc (KRW) đã giảm xuống dưới 1.320 won/USD, thấp nhất trong 13 năm qua. Ở thời điểm hiện tại, một won tương đương với 17,78 đồng, thấp hơn so với tháng trước.

Tỷ giá thay đổi kéo theo giá vé máy bay, chi phí khách sạn, ăn uống, mua sắm,... đều giảm. Khách du lịch có thể chi tiêu thoải mái hơn và tiết kiệm được một phần chi phí so với trước đây.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng, du khách Việt đã có được chuyến du lịch Hàn Quốc rẻ hơn, đặc biệt là những ai có dự định đi tự túc.

Điều kiện nhập cảnh và di chuyển thuận lợi

Việt Nam có nhiều đường bay thẳng từ TP.HCM hoặc Hà Nội đến Hàn Quốc qua các hãng hàng không của Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo khảo sát, giá vé máy bay đến Seoul hiện tại dao động từ 5 triệu đồng. Số lượng chuyến bay cũng không còn bị giới hạn như trước.

da-den-luc-du-lich-han-quoc1-dulichgiaitri-du-lich-1658138473.png
Các đường bay thẳng giúp việc di chuyển của du khách thuận lợi hơn. Ảnh: The Korea Herald

Không chỉ di chuyển thuận lợi, thủ tục nhập cảnh của du khách Việt khi đến Hàn Quốc khá đơn giản. Từ ngày 1/6, chính phủ Hàn Quốc đã cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho du khách đến từ các nước thuộc cấp độ một, trong đó có Việt Nam.

Nhiều hạn chế phòng ngừa dịch bệnh cũng được gỡ bỏ. Mọi du khách khi đến Hàn Quốc đều không cần cách ly mà chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 (PCR hoặc test nhanh) trước khi nhập cảnh. Quốc gia này cũng dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời.

Đặc biệt, du khách Việt có thể ghé thăm 2 điểm du lịch biển nổi tiếng là đảo Jeju và quận Yangyang (tỉnh Gangwon) mà không cần xin visa.

Tận hưởng không khí lễ hội ở các bãi biển

Ởxứ sở kim chi, mùa hè bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8, nhiệt độ duy trì ở mức mát mẻ khoảng 24-30 độ C và ít khi mưa. Đây là thời điểm thích hợp để những du khách yêu biển ghé thăm Hàn Quốc.

da-den-luc-du-lich-han-quoc2-dulichgiaitri-du-lich-1658138492.png
Lễ hội gà và bia Chimac thu hút sự quan tâm của cả du khách và người dân địa phương. Ảnh: KTO

Bên cạnh đó, vào hè, quốc gia này còn có nhiều lễ hội biển diễn ra ở khắp nơi. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho du khách:

Lễ hội Chimac ở Daegu

Lễ hội bùn Boryeong ở bãi biển Daecheon

Festival biển ở Haeundae và Gwangalli

Trải nghiệm cuộc sống về đêm

Nếu đã đến Hàn Quốc nhiều lần hay đơn giản là muốn khám phá những hoạt động mới mẻ, trải nghiệm cuộc sống về đêm là một gợi ý khá thú vị. Không chỉ ban ngày, ngay cả khi đêm xuống, đường phố ở xứ sở kim chi vẫn luôn náo nhiệt. Nhiều khu mua sắm, chợ đêm mở cửa đến khuya để du khách có thể thỏa thích vui chơi.

Hoạt động cũng được nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích là khám phá chợ đêm. Các khu chợ này sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho các tín đồ ẩm thực của xứ sở Hàn Quốc. Nhiều món ăn đường phố hấp dẫn như lòng lợn, miến trộn, hải sản, bánh cá... được bày bán ở các khu chợ đêm.

da-den-luc-du-lich-han-quoc3-dulichgiaitri-du-lich-1658138513.png
Hàn Quốc còn nổi tiếng với các món ăn đường phố đa dạng, hấp dẫn. Ảnh: Markus Winkler

Sau khi thưởng thức các món ăn, khách du lịch có thể đến các phòng tắm hơi (jjimjilbang), một trải nghiệm đặc trưng khi nhắc đến Hàn Quốc. Vào ban đêm, chi phí ở jjimjilbang có thể đắt hơn 2.000-3.000 won. Tại đây, không chỉ thư giãn, nghỉ ngơi, ăn uống mà du khách còn có thể ngủ lại. Trứng gà luộc và rượu gạo là 2 món bạn không thể bỏ qua khi đến các jjimjilbang.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn có một số điểm tham quan vào buổi đêm khá thú vị. Tuyến đường đi bộ đường núi Naksan của tường thành Hanyangdoseong Seoul trải dài từ cổng Hyehwamun đến cổng Heunginjimun là một gợi ý dành cho những du khách muốn tận hưởng không khí mát mẻ, yên tĩnh của thành phố vào buổi tối.

Ngoài ra, khách du lịch còn có thể ghé thăm cung điện Deoksugung và Changgyeonggun, hai điểm tham quan nổi tiếng của Hàn Quốc, vào ban đêm.

Vân Khanh