Đà Nẵng: Hàng chục ngôi nhà tốc mái, hơn 900 cây xanh ngã, đổ do bão số 6

Admin
Cơn bão số 6 đã qua đi, tại thành phố Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã ghi nhận nhiều thiệt hại đáng kể.

Bão tan, thiệt hại đọng lại

Chiều 27/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đã báo cáo về những thiệt hại do bão số 6 gây ra.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, thành phố đã tiến hành sơ tán 1.719 hộ dân với tổng số 6.171 người để đảm bảo an toàn.

Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành sơ tán 1.719 hộ dân với tổng số 6.171 người để đảm bảo an toàn.

Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành sơ tán 1.719 hộ dân với tổng số 6.171 người để đảm bảo an toàn.

Báo cáo cho thấy có 51 ngôi nhà bị ngập tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Thêm vào đó, 53 ngôi nhà bị tốc mái một phần, trong đó có 4 nhà ở quận Cẩm Lệ và 49 nhà ở huyện Hòa Vang. Diện tích hoa màu bị thiệt hại ước tính lên đến 12 ha, gây ảnh hưởng lớn đến sinh kế của người dân.

Thiệt hại về cây xanh cũng rất nghiêm trọng, với tổng cộng 909 cây bị gãy đổ trên toàn thành phố. Cụ thể, quận Hải Châu ghi nhận 28 cây, quận Thanh Khê 18 cây, quận Sơn Trà 34 cây, quận Ngũ Hành Sơn 84 cây, quận Liên Chiểu 134 cây, quận Cẩm Lệ 172 cây và huyện Hòa Vang 439 cây.

Hơn 900 cây xanh đã bị ngã, đổ.

Hơn 900 cây xanh đã bị ngã, đổ.

Đường Như Nguyệt, đoạn gần cầu Thuận Phước, bị ngập khoảng 150m do nước sông dâng cao. Sóng lớn đã gây hư hỏng, bong bật gạch vỉa hè tại nhiều vị trí, trong khi đất và cát tràn lên vỉa hè và lòng đường. Nhà thầu quản lý đường đã được chỉ đạo triển khai công tác cảnh báo giao thông và tiến hành dọn dẹp, kiểm tra khắc phục các hư hỏng.

Trên các tuyến đường, 61 vị trí biển báo hiệu bị nghiêng hoặc ngã, trong khi 31 đèn tín hiệu giao thông đã ngừng hoạt động hoặc bị xô lệch, xoay, rơi bể do gió lớn. Hiện tại, các đơn vị chức năng đang nỗ lực khắc phục các vấn đề này.

Cần tổ chức sơ tán kịp thời ở các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang, sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan không được chủ quan trong công tác ứng phó với thiên tai. 

Đặc biệt, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lớn, thực hiện nghiêm túc công tác ứng trực tại các địa phương và các đơn vị, đồng thời thiết lập các chốt chặn tại những khu vực có nguy cơ ngập lũ.

Mặc dù bão đã qua nhưng cơ quan chức năng lẫn người dân không được chủ quan.

Mặc dù bão đã qua nhưng cơ quan chức năng lẫn người dân không được chủ quan.

Nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản cho Nhân dân, các đơn vị cần đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất, từ việc theo dõi thời tiết đến tổ chức ứng cứu khi cần thiết. 

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố sẽ chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện đang neo đậu và trú tránh bão. Đặc biệt, chú ý đến các điểm neo đậu như bãi biển Nguyễn Tất Thành, vịnh Mân Quang và Sông Hàn.

Ngoài ra, lệnh cấm ra biển sẽ được thực hiện nghiêm ngặt, không cho phép bất kỳ phương tiện nào xuất bến cho đến khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng.

Các địa phương, đặc biệt là các quận, huyện Sơn Trà, Liên Chiểu và Hòa Vang, cần chú ý đến những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá. Cần tổ chức sơ tán kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân theo phương án đã được phê duyệt.

Cơ quan chức năng sẵn sàng tổ chức sơ tán kịp thời ở các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá

Cơ quan chức năng sẵn sàng tổ chức sơ tán kịp thời ở các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá

Sở Xây dựng cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, cùng với Công ty Công viên cây xanh, khẩn trương thực hiện dọn dẹp rác và khơi thông các miệng hố thu nước.  

Đà Nẵng dự chi 154 tỷ mở rộng, khớp nối Bệnh viện Đà NẵngBão Trà Mi giật cấp 12, cách Đà Nẵng 95 kmỨng phó bão số 6: Đà Nẵng chuẩn bị sơ tán dân, hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày mai

Điều này sẽ giúp đảm bảo công tác thoát nước và phòng, chống ngập lụt, đồng thời kịp thời xử lý các cây xanh bị ngã đổ để bảo vệ an toàn cho người dân.

Trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp, việc chủ động ứng phó và có kế hoạch cụ thể sẽ góp phần giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ an toàn cho cộng đồng. Đà Nẵng quyết tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho Nhân dân trong mùa mưa bão.