Đẩy mạnh hợp tác và thúc đẩy công nghệ y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản

Add
Hội thảo – Tọa đàm với chủ đề: “Hợp tác y tế Việt Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh của Nhật Bản” đã diễn ra tại Hà Nội chiều 9/5.

Hội thảo – Tọa đàm với chủ đề: “Hợp tác y tế Việt Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh của Nhật Bản” do Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) phối hợp cùng Hiệp hội Giao lưu Y tế Việt Nhật và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm - Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM MEDI-PHARM 2024).

Hội thảo - Tọa đàm nhằm thúc đẩy tăng cường mối quan hệ hợp tác y tế giữa Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời mở ra cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và bài học thực tiễn giữa các đơn vị y tế uy tín của hai nước về những phương pháp mới trong việc chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị bệnh.

Ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) cho hay sự tham gia của các diễn giả uy tín từ cả hai quốc gia sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành y tế của hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Đây cũng là dịp để hai nước tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác, giao lưu, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ y học, các chương trình đào tạo, phát triển nghề nghiệp cho đội ngũ y tế của hai nước.

day-manh-hop-tac-va-thuc-day-cong-nghe-y-te-giua-viet-nam-va-nhat-ban-dulichgiaitri-1715322142.png
Ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế)

Trong suốt hơn 50 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Nhật Bản đã không ngừng được mở rộng, tăng cường và phát triển sâu rộng. Hợp tác trong lĩnh vực y tế luôn là điểm sáng trong bức tranh chung của quan hệ hợp tác giữa hai nước, mang lại những đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Hội thảo năm nay có sự góp mặt của đại diện các cơ sở y tế hàng đầu Nhật Bản, gồm: Bệnh viện Trung tâm Quốc gia về Y tế và Sức khỏe Toàn cầu (Bệnh viện NCGM) - bệnh viện công lập nằm trong top đầu các bệnh viện tốt nhất Nhật Bản do tạp chí Newsweek bình chọn năm 2023, bệnh viện là nơi tiếp nhận và có nhiều kinh nghiệm chữa trị cho khách hàng cao cấp của Việt Nam trong nhiều năm qua, được Chính phủ Nhật Bản chỉ định là bệnh viện hạng đặc biệt tại nước đất nước mặt trời mọc.

day-manh-hop-tac-va-thuc-day-cong-nghe-y-te-giua-viet-nam-va-nhat-ban-1-dulichgiaitri11-1715322297.png
Quang cảnh hội thảo

Đây cũng là hoạt động giúp các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu về y tế của Việt Nam và Nhật Bản có cơ hội trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cũng như cập nhật những công nghệ y tế mới nhất và các kiến thức y tế bổ ích cho người dân về các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh.

Hội thảo diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31, do Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) tổ chức.

PV