Điểm “cốt lõi” ở tuyến phòng thủ bị tấn công, con đường tiếp tế chính của Ukraine tăng áp lực

Admin
Ở Selidovo, lực lượng Kyiv đang cố gắng ngăn chặn sự tiến công của Nga bằng tất cả các nguồn lực của họ.

Tính đến ngày 24 tháng 10, Lực lượng Vũ trang Nga đã gây sức ép lên các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine dọc theo gần như toàn bộ "đường tiếp xúc" ở khu vực Donbass. Giao tranh dữ dội nhất đang diễn ra xung quanh Kurakhovo và Selidovo. Ngoài ra, những ngày qua, lực lượng của Kyiv cũng phải chịu những thất bại về mặt chiến thuật ở một số khu vực khác.

Nga “thêm mắt” cho Geran-2, FPV Sting của Ukraine liệu có thể khắc chếĐỌC NGAY

Đặc biệt vào ngày 23 tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận việc kiểm soát các làng Nikolaevka và Serebryanka tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Cùng ngày, các đơn vị Nga đã thực hiện một số cuộc tấn công theo hướng Kovsharovka từ Kislovka ở khu vực Kupyansk.

Ngày 24 tháng 10, quân đội Nga cũng đã đạt được những bước tiến quan trọng tại thị trấn Selidovo. Lực lượng Vũ trang Nga đã kiểm soát một phần khu vực đô thị và đang gia tăng áp lực lên các bên sườn. Các cuộc đụng độ đặc biệt khó khăn đối với lực lượng Ukraine ở khu vực Vishnevoye. Việc mất ngôi làng này sẽ khiến tình hình của một nhóm binh sĩ thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Selidovo gặp nhiều khó khăn. Lực lượng Kyiv đang cố gắng ngăn chặn sự tiến công của Nga ở đó bằng tất cả các nguồn lực của họ.

Điểm “cốt lõi” ở tuyến phòng thủ bị tấn công, con đường tiếp tế chính của Ukraine tăng áp lực- Ảnh 2.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga/TASS)

Tại Selidovo - khu vực "cốt lõi" của phòng thủ, áp lực dần đè nặng lên Lữ đoàn 15 của Vệ binh Quốc gia Ukraine. Lực lượng Vũ trang Nga đang tăng cường áp lực từ phía đông và bao vây thị trấn. Một số nguồn tin của Nga cho rằng điều này gợi nhớ đến kịch bản Ugledar, khi lực lượng của Kyiv phải rút lui khỏi thị trấn dưới sự đe dọa của việc bao vây mà không có những trận chiến kéo dài.

Theo hướng Kurakhovo, quân đội Nga đã tiến hành không kích nhằm vào một mục tiêu quân sự tại làng Rozliv. Đó là một doanh nghiệp nông nghiệp được sử dụng để giấu xe tăng chiến đấu Leopard 2A4 đang phục vụ trong Lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 33 của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Cuộc tấn công cũng gây ra một vụ nổ cục bộ bên trong nhà chứa máy bay cùng với thiết bị. Theo báo cáo, một số xe tăng Leopard 2A4 đã bị phá hủy và hư hỏng.

Nga tấn công một vị trí quân sự của Ukraine. 

Kurakhovo và các vùng xung quanh đóng vai trò chủ chốt trong tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại khu vực này. Các tuyến đường tiếp tế chính của lực lượng Ukraine đi qua khu vực này, khiến nơi đây trở thành mục tiêu quan trọng cho các cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng hậu phương, chẳng hạn như kho đạn dược, căn cứ sửa chữa và điểm triển khai. Trong những ngày gần đây, Lực lượng Vũ trang Nga đang nỗ lực củng cố tiến độ và tạo điều kiện cho các cuộc tấn công tiếp theo.

Tình hình tương tự cũng có thể được quan sát thấy xung quanh thị trấn quan trọng Gornyak nằm ở phía đông bắc Kurakhovo.

Tham khảo thêm
Đức và Anh “bắt tay” làm điều này cho “Vua biển” của Ukraine
Tham khảo thêm
“Một động thái chưa từng tiết lộ”, Pháp gây bất ngờ khi làm điều này cho Ukraine“Một động thái chưa từng tiết lộ”, Pháp gây bất ngờ khi làm điều này cho Ukraine
Tham khảo thêm
“Căng thẳng” ở Kursk, Ukraine thực hiện 5 cuộc phản công“Căng thẳng” ở Kursk, Ukraine thực hiện 5 cuộc phản công

Hải Nam (Theo Bulgarianmilitary)