Diễn đàn Kinh tế Tp.HCM sẽ bàn giải pháp "xanh hóa" nền kinh tế

Admin
Diễn đàn Kinh tế Tp.HCM mong muốn có những trao đổi thẳng thắn, sâu sắc và toàn diện về hiện trạng và xu hướng tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững.

Ngày 7/9, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo lần 2 nhằm thông tin về Diễn đàn Kinh tế Tp.HCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không”.

Diễn đàn Kinh tế Tp.HCM là sự kiện quốc tế thường niên do UBND Tp.HCM chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của Thành phố này nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của Thành phố nói riêng.

Diễn đàn năm nay nhằm triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Trong đó, Tp.HCM có vai trò là trung tâm kinh tế, khoa học công nghệ, cửa ngõ giao lưu quốc tế của cả nước, địa phương tiên phong trong việc đề xuất và thực hiện các chính sách trọng điểm của quốc gia.

Diễn đàn xoay quanh các chủ đề cụ thể như: Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị; Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không; Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp…

Tại họp báo, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM nói: “Trong diễn đàn, chúng ta sẽ biết được các quốc gia đã tiến hành các giải pháp gì để thực hiện chuyển đổi xanh. Các chuyên gia đưa ra các giải pháp, ý kiến tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan chức năng thấy phải hành động thế nào. Lần này, diễn đàn còn có sự tham gia của các định chế tài chính, bởi vì muốn xanh hóa thì nguồn vốn đầu tư cũng là một yếu tố rất quan trọng”.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, Diễn đàn lần này tiếp nối những diễn đàn trước, và là tiền đề chuẩn bị thêm 6 diễn đàn nữa để Tp.HCM hoàn thành các chương trình mục tiêu trong 10 năm qua, đúc kết nhận thức kinh tế của Tp.HCM luôn là đầu tàu của cả nước.