Diễn viên Đặng Luân bị phong sát, liệu còn cơ hội quay lại làng giải trí Hoa ngữ?

Admin
Không chỉ bị “xóa sổ” các tài khoản mạng xã hội, Đặng Luân còn bị phạt 106 triệu nhân dân tệ (hơn 380 tỷ đồng) vì hành vi trốn thuế.

Theo Sina, tài khoản Weibo của diễn viên 30 tuổi, tài khoản Weibo công ty quản lý Đặng Luân đã chính thức bị “xóa sổ” trong chiều 15/3. Tài khoản Douyin (TikTok phiên bản nội địa Trung Quốc) của anh cũng bị khóa vì "vi phạm nội quy mạng xã hội". Ngoài ra, loạt fanpage của Đặng Luân cũng không còn tồn tại.

Nam diễn viên mất mọi hợp đồng quảng cáo, trong đó có hợp đồng với L'Oréal, Viomi cùng nhiều thương hiệu đồ ăn, trò chơi điện tử, trang sức...

Trước khi bị xóa tài khoản cá nhân, diễn viên Đặng Luân đã đăng tải lời xin lỗi lên trang cá nhân: "Tôi phản tỉnh sâu sắc khi phối hợp điều tra của cơ quan thuế. Tôi nhận ra sai lầm của mình, chấp nhận mọi hình phạt, chịu mọi hậu quả, trách nhiệm".

Giải trí - Diễn viên Đặng Luân bị phong sát, liệu còn cơ hội quay lại làng giải trí Hoa ngữ?

Giới chuyên gia nhận định Đặng Luân khó có cơ hội trở lại làng giải trí

Giới chuyên gia nhận định, trong tương lai, Đặng Luân khó có cơ hội trở lại làng giải trí, bởi năm 2021, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc cấm sóng những người vi phạm pháp luật. Các sản phẩm nghệ thuật có sự tham gia của nghệ sĩ vi phạm cũng không được phép phát hành.

Đặng Luân hiện là tâm điểm chú ý của làng giải trí khi Cục thuế thành phố Thượng Hải công bố kết quả điều tra nam diễn viên, xác định anh khai gian các mức thu nhập trong năm 2019-2020, trốn khoản tiền hơn 47,6 triệu Nhân dân tệ (7,5 triệu USD).

Bên cạnh đó, Đặng luân còn nộp thiếu khoản thuế thu nhập cá nhân gần 14 triệu Nhân dân tệ (2,2 triệu USD). Tài tử bị yêu cầu nộp thuế, nộp phạt tổng số tiền 100 triệu Nhân dân tệ (15,7 triệu USD).

Trong thông báo, Phòng thanh tra số 4 thuộc Cục thuế thành phố Thượng Hải cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường giám sát thuế đối với những cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực giải trí.

Giải trí - Diễn viên Đặng Luân bị phong sát, liệu còn cơ hội quay lại làng giải trí Hoa ngữ? (Hình 2).

Nam diễn viên từng gây sốt với Hương mật tựa khói sương

Thông tin Đặng Luân trốn thuế và bị phạt 106 triệu nhân dân tệ khiến dư luận Trung Quốc xôn xao, showbiz Hoa ngữ chấn động. Nhiều nhãn hàng hợp tác với sao phim Hương mật tựa khói sương nhanh chóng có động thái xóa hình ảnh, bài viết về mỹ nam sinh năm 1992 trên mạng xã hội. Một số thương hiệu còn tuyên bố hủy hợp đồng với anh.

Đặng Luân là nam diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc. Anh được biết đến qua các phim: Sở Kiều truyện, Nghìn lẻ một đêm, Hương mật tựa khói sương, Người bạn thật sự của tôi, Hải đường kinh vũ yên chi thấu…

Các phim mà Đặng Luân tham gia đang đợi phát sóng là: Mùa tốt nghiệp, Nhiên tình đại địa và Dạ lữ nhân. 

Hồng Anh (T/h theo Thanh Niên, Vnexpress)