Doanh nghiệp chuyên sản xuất dụng cụ làm vườn bị UBCKNN "réo tên"

Admin
Với một loạt các tài liệu không được công bố và công bố không đúng thời hạn, Ngũ kim Fortress Việt Nam bị UBCKNN xử phạt hành chính 92,5 triệu đồng.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố thông tin xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Công nghiệp Ngũ kim Fortress Việt Nam do không công bố thông tin đúng quy định.

Cụ thể, Ngũ kim Fortress Việt Nam đã không công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của UBCKNN và website của Công ty đối với các tài liệu sau: BCTC riêng và hợp nhất quý I và quý II/2024, BCTC riêng và hợp nhất quý II, quý III và quý IV/2023.

Vi phạm công bố thông tin, UDEC bị xử phạt 92,5 triệu đồng

Bên cạnh đó, công ty cũng công bố thông tin không đúng hạn thời hạn trên trang thông tin điện tử của UBCKNN và website của Công ty đối với các tài liệu sau: BCTC kiểm toán riêng và hợp nhất năm 2023, BCTC soát xét riêng và hợp nhất bán niên năm 2023, Giải trình biến động lợi nhuận sau thuế từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm trước và chuyển từ lỗ năm 2022 sang lãi năm 2023 trên BCTC kiểm toán năm 2023.

Ngoài ra văn bản giải trình biến động lợi nhuận sau thuế từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm trước và chuyển từ lỗ 6 tháng đầu năm 2022 sang lãi 6 tháng đầu năm 2023 trên BCTC soát xét bán niên năm 2023, Báo cáo thường niên năm 2023, Báo cáo tình hình quản trị công ty bán niên và năm 2023, Tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 cũng không được công ty công bố đúng thời hạn,

Với những vi phạm trên, Ngũ kim Fortress Việt Nam bị UBCKNN xử phạt hành chính với số tiền 92,5 tỷ đồng.

Doanh nghiệp chuyên sản xuất dụng cụ làm vườn bị UBCKNN "réo tên"- Ảnh 1.

Với một loạt các tài liệu không được công bố và công bố không đúng thời hạn, Ngũ kim Fortress Việt Nam bị UBCKNN xử phạt hành chính 92,5 triệu đồng.

Công nghiệp Ngũ kim Fortress Việt Nam được thành lập từ năm 2006, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ làm vườn và các sản phẩm tiêu dùng khác. Hiện công ty có hai nhà máy đặt tại tỉnh Thái Bình. Công ty có địa chỉ tại Lô B8+B9+B10 khu công nghiệp Phúc Khánh, phường Phúc Khánh, Thái Bình.

6 tháng đầu năm 2024, Công nghiệp Ngũ kim Fortress Việt Nam ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 339 tỷ đồng, tăng hơn 36% so cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 22 tỷ đồng, tăng gần gấp ba lần so với nửa đầu năm 2023.