Doanh thu toàn cầu của "Doctor Strange 2" đạt mốc ấn tượng

Hoàng Huyền
Bom tấn "Doctor Strange 2" thu về 265 triệu USD tại phòng vé quốc tế, nâng tổng doanh thu của phim lên 450 triệu USD trên toàn cầu.

“Doctor Strange in the Multiverse of Madness”, phim ra mắt mới nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel, đã thu về 265 triệu USD tại các phòng vé quốc tế, theo Variety.

Doanh số bán vé "khổng lồ" của "Doctor Strange 2" đại diện cho tuần ra mắt thứ hai ở nước ngoài trong thời kỳ đại dịch. “Spider-Man: No Way Home” của Sony vẫn là bộ phim đầu tay có doanh thu cao nhất trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 với 340 triệu USD tại phòng vé quốc tế.

"Doctor Strange 2" với sự tham gia của Benedict Cumberbatch đã thu về 185 triệu USD ở Bắc Mỹ vào cuối tuần trước, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 450 triệu USD.

Đây được xem là tuần mở màn thành công thứ tư trên toàn thế giới đối với một tác phẩm Marvel, sau Avengers: Endgame, Avengers: Infinity War và Spider-Man: No Way Home. Disney ước tính Doctor Strange 2 sẽ có doanh thu thuộc top đầu thương hiệu trong lịch sử.

doanh-thu-toan-cau-cua-doctor-strange-2-dat-moc-an-tuong-dulichgiaitri-giai-tri-1652084870.jpg
Poster phim “Doctor Strange in the Multiverse of Madness”. Ảnh: Marvel Studios

“Doctor Strange in the Multiverse of Madness” hiện đang chiếu ở 49 thị trường nước ngoài. Các lãnh thổ có doanh thu cao nhất bao gồm Hàn Quốc với 30 triệu USD, Vương quốc Anh với 24,7 triệu USD, Mexico với 21,5 triệu USD, Brazil với 16,3 triệu USD, Ấn Độ với 12,7 triệu USD, Úc với 12,6 triệu USD và Đức với 12 triệu USD. Đáng chú ý, phim không khởi chiếu tại Trung Quốc hoặc Nga, hai thị trường lớn của phim Marvel.

David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research cho biết: “Các phần tiếp theo của Marvel kiếm được hơn một nửa số tiền của họ ở nước ngoài và đặc biệt, điển hình là Doctor Strange năm 2016 với 65,7%".

Tại cả phòng vé quốc tế và trong nước, Imax, 3D và các màn hình định dạng cao cấp khác đã giúp tăng doanh thu cho "Doctor Strange 2". Trên toàn châu Âu, các suất chiếu đặc biệt chiếm 17% doanh thu phòng vé ở Anh, 24% ở Pháp và 50% ở Đức. Ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 11% doanh thu bán vé đến từ các phòng chiếu đặc biệt, trong khi trên khắp Châu Mỹ Latinh, 25% doanh thu đến từ định dạng 3D.

“Phim bom tấn mùa hè đã khởi đầu rầm rộ với 'Doctor Strange' - một dấu hiệu tuyệt vời cho tương lai của một số thương hiệu, nhà làm phim và ngôi sao có khả năng sinh lời cao nhất trên thế giới”, Giám đốc điều hành Imax Rich Gelfond cho biết. Trong những tuần tới, các rạp chiếu phim sẽ nhường chỗ cho các phim chiếu rạp bao gồm “Jurassic World: Dominion”, “Top Gun: Maverick” và “Thor: Love and Thunder”.

Bích Thảo