Đống Đa (Hà Nội): Vi phạm trật tự đô thị quanh hồ Ba Mẫu

Add
Ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, đậu đỗ xe ô tô đã vô tỉnh “đẩy” người đi bộ xuống lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông... Đó là tình trạng đang diễn ra quanh khu vực hồ Ba Mẫu (Đống Đa, Hà Nội) khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, điểm đỗ xe trái phép xung quanh khu vực hồ Ba Mẫu mặc dù đã diễn ra từ lâu nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có những biện pháp xử lý triệt để.

Được biết, tại khu vực hồ Ba Mẫu có một khu trông giữ xe đã được cơ quan chức năng cấp phép. Thế nhưng khu vực dọc hai bên lối đi cắt ngang đường tàu để đi ra đường Lê Duẩn lại đang bị một số đối tượng ngang nhiên sử dụng để làm bãi trông giữ xe có thu phí.

Các xe ô tô đậu đỗ kín cả con đườngCác xe ô tô đậu đỗ kín cả con đường

Theo người dân ở khu vực hồ Ba Mẫu , bãi xe này hoạt động cả ngày và đêm đã lâu. Quan sát chúng tôi thấy, tình trạng xe ô-tô ra vào lộn xộn ở bãi xe gây ách tắc cả lối đi giao cắt với đường tàu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đường sắt.

Đi một vòng quanh hồ Ba Mẫu, những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được không chỉ có tình trạng bãi xe không phép tồn tại mà tình trạng xe ô-tô đỗ dưới lòng đường, vỉa hè rồi hàng quán ăn vặt, quán nước ở vỉa hè cũng diễn ra nhộn nhịp, gây mất trật tự mỹ quan đô thị. Đặc biệt tại đây còn có khoảng 4 - 5 chiếc xe cứu thương không rõ của đơn vị nào quản lý "vô tư" đỗ trên vỉa hè.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Tình trạng này đã diễn ra từ lâu những chưa được xử lý triệt đểÔ tô lấn chiếm lối đi của người đi bộ  

Các phương tiện đỗ kín vỉa hè hai bên đườngCác phương tiện đỗ kín vỉa hè hai bên đường

Hay xếp hàng ngay ngắn trên vỉa chiếm lối đi của người đi bộÔ tô đỗ cả trên vỉa chiếm lối đi của người đi bộ

Không khó để bắt gặp những hình ảnh xe ô tô chiếm dụng vỉa hè xung quanh hồ Ba Mẫu.Không khó để bắt gặp những hình ảnh xe ô tô chiếm dụng vỉa hè xung quanh hồ Ba Mẫu.

Việc ngang nhiên đỗ xe chiếm dụng vỉa hè gây bức xúc cho người dânViệc ngang nhiên đỗ xe chiếm dụng vỉa hè gây bức xúc cho người dân

Trong khi cả TP đang quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm đòi lại vỉa hè cho người đi bộ thì những vi phạm tại hồ Ba Mẫu vẫng ngang nhiên tồn tại.

CÔNG NGỌC