Gần 95 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2025

Admin
(Chinhphu.vn) - Ngày 13/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025) đã bế mạc. Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2025 tiếp tục khẳng định thương hiệu là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam và là ngày hội hằng năm của các doanh nghiệp du lich Việt Nam.
Gần 95 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2025- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải phát biểu bế mạc. Ảnh: VGP/Minh Thư

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải cho biết, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) là sự kiện du lịch quy mô quốc tế được Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức thường niên. Năm 2025 là sự kiện lần thứ 14 đánh dấu mốc quan trọng cho chiến lược phát triển mới trong xu thế mới: Lấy du lịch làm đòn bảy để phát triển kinh tế - xã hội; mục tiêu phát triển du lịch theo hướng xanh bền vững – chất lượng – công nghệ hiện đại. Vì vậy mà thông điệp của Hội chợ du lịch quốc tế năm 2025 Hà Nội được xác định với chủ đề xuyên suốt "Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam ".

Hội chợ du lịch quốc tế 2025 đã thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch của 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 668 doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ, hơn 100 cơ quan truyền thông, báo chí đã đến dự và đưa tin.

Gần 95 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2025- Ảnh 2.

Bà Đỗ Hồng Xoan – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam trao trao kỷ niệm chương cho Gian hàng có quy mô lớn nhất tại VITM Hà Nội 2025. Ảnh: VGP/Minh Thư

Đặc biệt hội chợ đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hoá trong hoat động du lịch, đạt kết quả với những con số ấn tượng: 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ công nghệ cho ngành du lịch Việt Nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên một hành trình trải nghiệm khép kín cho khách thăm quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TeckTalk; 6000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hướng đến một tương lai rực rỡ cho du lịch Việt Nam tạo bước chuyển mới.

Như vậy, VITM 2025 đã thể hiện nghiêm túc hai chiến lược phát triển đất nước của Đảng ta là triển khai nhanh và hiệu quả chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới đưa du lịch trở thành một trong những ngành đi đầu thực hiện chiến lược này.

Gần 95 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2025- Ảnh 3.

Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Hội chợ và ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao kỷ niệm chương cho Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất. Ảnh: VGP/Minh Thư

Hội chợ đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức bao gồm: Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, những giá trị bền vững, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với cộng đồng ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết.

Gần 95 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2025- Ảnh 4.

Ông Vũ Thế Bình Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao bằng khen cho các đơn vị tích cực tham gia hoạt động tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025. Ảnh: VGP/Minh Thư

Do vậy tại Lễ vinh danh năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đặc biệt vinh danh 29 doanh nghiệp, đơn vị tiên phong tiêu biểu đã đạt được Nhãn Du lịch xanh VITA GREEN minh chứng cho những nỗ lực kiến tạo một nền tảng Du lịch xanh, bền vững. Các doanh nghiệp được đánh giá và công nhận theo 3 cấp độ: Tiêu chuẩn, Nâng cao và Xuất sắc. Việc được nhận Nhãn Du lịch xanh là lời cam kết của doanh nghiệp và đơn vị đối với du khách, cộng đồng và ngành Du lịch.

Với dấu ấn của sự kiện, VITM 2025 đã ghi nhận được trên 30 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ trên nền tảng TikTok, hàng trăm báo và Đài truyền hình Trung ương, cả nước đưa tin về sự kiện đã góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ.

Theo khảo sát nhanh những đơn vị tham gia Hội chợ, kết quả cho thấy: Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.

Minh Thư

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
VITM Hà Nội 2025: Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt VITM Hà Nội 2025: Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Quảng bá văn hóa và du lịch Phú Yên tại Hà NộiQuảng bá văn hóa và du lịch Phú Yên tại Hà Nội
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
‘Nghệ An - Thanh Hóa – Ninh Bình: Hành trình kết nối du lịch Xanh’‘Nghệ An - Thanh Hóa – Ninh Bình: Hành trình kết nối du lịch Xanh’
Tham khảo thêm
Nhiều trải nghiệm thú vị khi về với Quảng Nam-Miền xanh Di sảnNhiều trải nghiệm thú vị khi về với Quảng Nam-Miền xanh Di sản