Gia đình trẻ tiêu biểu là sứ giả lan tỏa giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam

Add
Mỗi gia đình trẻ tiêu biểu là sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thúc đẩy phát triển bền vững đất nước.
gia-dinh-tre-tieu-bieu-la-su-gia-lan-toa-gia-tri-tot-dep-cua-van-hoa-viet-nam-dulichgiaitri-bao-du-lich-12-1667304161.jpg
Tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” là hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần xây dựng và lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức về vai trò gia đình đối với sự phát triển xã hội.

Chiều 1/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt động viên 21 gia đình được tuyên dương trong chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Theo kết quả báo cáo của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm nay đã có rất nhiều thành tích nổi bật trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; đột phá trong nếp nghĩ, tư duy, cách làm để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế giỏi; tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng được đông đảo Nhân dân và chính quyền các cấp ghi nhận. Nhiều gia đình tham dự chương trình lần này là những tấm gương điển hình “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là hình mẫu cho hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè noi theo.

Nhiều gia đình trẻ rất tích cực trong thực hiện các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam dioxin, người già yếu, neo đơn… Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người chồng đã tích cực, xông pha vào tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ chính quyền địa phương và cộng đồng, trong khi đó, những người vợ vừa ở nhà tảo tần chăm lo việc gia đình, nuôi dạy con cái, phụng dưỡng cha mẹ trong điều kiện hết sức khó khăn; nhiều gia đình cả vợ và chồng cùng tham gia rất tích cực trong phòng, chống dịch.

Mỗi việc làm, hành động của các gia đình còn khơi dậy, phát huy, lan tỏa tình cảm của người Việt, tạo ra sự gắn bó, cố kết cộng đồng, làng xã, thôn bản, góp phần trợ giúp đắc lực cho Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần vun đắp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

gia-dinh-tre-tieu-bieu-la-su-gia-lan-toa-gia-tri-tot-dep-cua-van-hoa-viet-nam-dulichgiaitri-baodulich-11-1667304180.jpg
Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt

Tại buổi gặp mặt, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu nêu rõ, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vấn đề gia đình và thường xuyên nhắc nhở cán bộ phải chú tâm trong chăm sóc, bồi dưỡng giá trị gia đình Việt. Đồng thời nhấn mạnh cần phát huy tư tưởng của bác Hồ trong công tác gia đình bởi, theo Bác: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội thì phải chú ý hạt nhân cho tốt”.

Đồng chí Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm đến vấn đề gia đình, coi yếu tố gia đình là động lực to lớn để thúc đẩy sự phát triển quốc gia, là chủ thể quan trọng trong toàn bộ chính sách xây dựng, phát triển đất nước, trong đó có chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời, tại buổi lễ, bên cạnh việc ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của các gia đình trẻ Việt Nam được biểu dương trong Chương trình Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022, đồng chí Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình này. Bởi đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần xây dựng và lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức về vai trò gia đình đối với sự phát triển xã hội.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cũng bày tỏ cảm xúc ấn tượng với nhiều mô hình làm kinh tế giỏi của các gia đình như mô hình “vườn hoa Cẩm cù Phúc”, “nông trại Thiên nông”, mô hình “nuôi cá lăng”, “trồng mướp đắng rừng”, “trồng và cung cấp cây giống”, thành lập “Hợp tác xã trồng và chế biến chè”, “chăn nuôi gia súc, gia cầm chất lượng cao”, “trồng và tạo ra các sản phẩm từ cây xạ đen”, “vườn cây thanh niên”… Những thành tích của các bạn không chỉ hướng đến những điều tốt đẹp cho gia đình mà còn tạo sinh kế cho người dân tại địa phương, tạo công ăn việc làm cho người hoàn lương, người yếu thế trong xã hội.

gia-dinh-tre-tieu-bieu-la-su-gia-lan-toa-gia-tri-tot-dep-cua-van-hoa-viet-nam-dulichgiaitri-bao-du-lich-1-1667304167.jpg
Mỗi gia đình trẻ tiêu biểu đều là sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội

Để xây dựng gia đình hạnh phúc, ông Lê Tiến Châu mong muốn mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu hôm nay là những sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thúc đẩy phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cần quan tâm, tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động tuyên dương những gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu có những cống hiến, sáng tạo, đóng góp của tuổi trẻ trong hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của công dân, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực cho địa phương và xã hội. Và, nhân rộng điển hình để tạo sự lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, động viên, khích lệ tinh thần, sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

ANH HOA